E-Legend EL1 – Siêu phẩm tri ân huyền thoại Audi Quattro

Minh Long

Một công ty của Đức có tên E-Legend vừa tiết lộ một chiếc xe điện hiệu suất cao mới nhằm tri ân Audi Quattro huyền thoại trong quá khứ. Được gọi là EL1 và sẽ chỉ 30 chiếc coupe sẽ được sản xuất, với giá khởi điểm 890.000 Euro.

E-Legend EL1 – Siêu phẩm tri ân huyền thoại Audi Quattro - Ảnh 1

EL1 sẽ đi kèm với một động cơ điện ở phía trước, trong khi phía sau có hai động cơ. Thiết lập ba động cơ này cung cấp hệ dẫn động bốn bánh và tổng công suất kết hợp là 600 kW tương đương 805 mã lực, cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 2,8 giây. Trong khi đó, việc chạy nước rút lên 200 km/h chỉ mất chưa đầy 10 giây và tốc độ tối đa được chốt ở khoảng 255 km/h.

Cung cấp sức mạnh cho động cơ điện tử là pin 90 kWh hỗ trợ cả sạc AC lên đến 22 kW cũng như sạc nhanh DC lên đến 150 kW. Công ty này thậm chí tuyên bố xe có phạm vi hoạt động lên đến 400 km và pin sẽ cho phép EL1 hoàn thành hai vòng đua Nürburgring khi lái ở chế độ lái Sport Plus cực ngốn điện.

E-Legend EL1 – Siêu phẩm tri ân huyền thoại Audi Quattro - Ảnh 2
E-Legend EL1 – Siêu phẩm tri ân huyền thoại Audi Quattro - Ảnh 3
E-Legend EL1 – Siêu phẩm tri ân huyền thoại Audi Quattro - Ảnh 4
E-Legend EL1 – Siêu phẩm tri ân huyền thoại Audi Quattro - Ảnh 5

Công ty hiện chưa nêu tên các nhà cung cấp của mình, nhưng tuyên bố rằng EL1 sẽ được xây dựng trên “một nền tảng độc đáo dựa trên một khối carbon monocoque siêu nhẹ và đã được chứng minh”.

Cả nội thất và ngoại thất cũng sẽ được sử dụng đáng kể polymer gia cố bằng sợi carbon (CFRP) để giữ trọng lượng ở mức 1.680 kg mục tiêu.

E-Legend EL1 – Siêu phẩm tri ân huyền thoại Audi Quattro - Ảnh 6

Các tính năng khác được đề cập bao gồm hệ thống thông tin giải trí tích hợp nhiều tính năng, hệ thống kiểm soát khí hậu, bánh xe thiết kế tùy chỉnh, hệ thống treo điều chỉnh ba hướng, vectơ mô-men xoắn điện và hệ thống hỗ trợ đỗ xe.

E-Legend EL1 – Siêu phẩm tri ân huyền thoại Audi Quattro - Ảnh 7

Tháng 3/1980, mẫu xe hơi trứ danh Audi Quattro đã chính thức trình làng tại Triển lãm Ô tô Geneva. Vào thời điểm ra mắt, Quattro không giành được nhiều sự chú ý, tuy nhiên sau đó mẫu xe này đã nhanh chóng trở thành một biểu tượng trong lĩnh vực xe ô tô và đạt được nhiều thành tựu to lớn trên trường đua.

Một số tiện nghi này phù hợp với kế hoạch của công ty để EL1 hoàn toàn thoải mái khi di chuyển trên đường kết hợp với các hệ thống an toàn cần thiết (túi khí, ABS, ESP và kiểm soát lực kéo) là tiêu chuẩn.

E-Legend EL1 – Siêu phẩm tri ân huyền thoại Audi Quattro - Ảnh 8

Về mặt thiết kế theo đúng tinh thần để tri ân mẫu Audi Quattro huyền thoại, bạn sẽ thấy những dấu hiệu gợi nhớ bao gồm nắp ca-pô phồng lên (với ba lỗ thông gió nhỏ) và đèn pha nổi bật.

E-Legend EL1 – Siêu phẩm tri ân huyền thoại Audi Quattro - Ảnh 9

Chiếc xe cũng cố gắng bắt chước hình hộp của biểu tượng, cùng với vòm bánh xe loe và bánh xe sơn

Nhắc đến Quattro là nhắc đến công nghệ dẫn động bốn bánh của Audi, đồng thời cũng chính là nhắc đến mẫu xe đầu tiên trang bị công nghệ này. Quattro trong tiếng Ý có nghĩa là “bốn”. Trong tiếng Đức, từ này là "vier" nghĩa là “nỗi sợ” – một từ có thể dùng để miêu tả cảm giác mà Quattro tạo ra cho đối thủ và đôi khi là chính mình.

trắng. Về phía sau, E-Legend mang chi tiết trang trí màu đen của Quattro gần các trụ C, cùng với cánh sau.

E-Legend EL1 – Siêu phẩm tri ân huyền thoại Audi Quattro - Ảnh 10

Theo công ty, EL1 sẽ sớm có thêm hai “biểu tượng” cùng loại, cả hai đều sẽ được sản xuất giới hạn chỉ 30 chiếc.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.