Mercedes-Benz ra mắt siêu màn hình giải trí MBUX Hyperscreen

Với thiết kế “tràn viền” tương đương chiều dài màn hình 56 inch, tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), Mercedes hứa hẹn mang cả... rạp chiếu phim vào mẫu sedan điện EQS sắp tới.

Siêu màn hình Hyperscreen
Siêu màn hình Hyperscreen

Không đứng ngoài cuộc cách mạng về công nghệ màn hình, Mercedes-Benz đã nhanh chóng ra mắt siêu màn hình điều khiển dành cho dòng xe thế hệ mới nhất mang tên Hyperscreen, được ví như màn hình hiển thị trong các bộ phim viễn tưởng.

Hyperscreen thực chất là 3 màn hình, bao gồm: màn hình đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch phía ghế lái, màn hình thông tin giải trí 17,7 inch ở trung tâm và màn hình 12,3 inch dành cho hành khách phía trước. Tất cả được kết nối thành một màn hình cong, trải dài suốt chiều rộng của cabin (tương đương chiều dài của màn hình 56 inch) với công nghệ OLED, đem lại chất lượng hình ảnh vượt trội.

Cạnh viền bo sáng tạo hiệu ứng nổi 3D
Cạnh viền bo sáng tạo hiệu ứng nổi 3D

Màn hình lớn gồm 3 lớp phủ “Silver Shadow” cực mỏng giúp tạo bề mặt chất lượng cao hơn, chống bóng và dễ lau chùi. Ánh sáng xung quanh viền giúp tạo hiệu ứng nổi đầy phong cách. Các lỗ thông hơi truyền thống được thiết kế ở hai bên.

Về độ bền, Mercedes-Benz khẳng định, màn hình Hyperscreen được hoàn thiện ở nhiệt độ trên 650oC, do đó hoàn toàn có thể chịu được nhiệt độ nóng bỏng của mùa hè, thậm chí trong các vụ tai nạn nghiêm trọng.

Màn hình đồng hồ kỹ thuật số
Màn hình đồng hồ kỹ thuật số

Về hệ điều hành, hãng sử dụng hệ thống MBUX (hệ thống trải nghiệm người dùng) thế hệ đầu tiên, được đánh giá là “hoàn toàn dễ vận hành và cực kỳ ham học hỏi”. Hệ thống sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tìm hiểu sở thích, thói quen của người dùng và hiển thị các chức năng xe hơi phù hợp khi họ cần, nghĩa là người dùng có thể truy cập các tính năng mà không cần phải cuộn qua menu hoặc sử dụng lệnh thoại. Thay vào đó, các ứng dụng quan trọng luôn có sẵn trên màn hình trong tầm nhìn của người lái.

Màn hình thông tin giải trí
Màn hình thông tin giải trí

Phần lớn các thao tác thường xuyên sử dụng là điều hướng, nghe đài, giải trí và điện thoại, được thể hiện tại màn hình trung tâm. 20 chức năng khác sẽ được AI xử lý khi cần đến. Ví dụ: khả năng học thói quen của người lái, thói quen sử dụng hệ thống sưởi hoặc mát-xa ghế và tự động đề xuất các chức năng này khi được kích hoạt; hoặc hệ thống sẽ ghi nhớ tọa độ GPS khi người lái thực hiện nâng xe để vượt chướng ngại vật và đề xuất kích hoạt cho lần đi sau.

Màn hình dành cho hành khách phía trước
Màn hình dành cho hành khách phía trước

Màn hình tại vị trí hành khách phía trước cũng có thể tùy chỉnh với tối đa 7 cấu hình. Một lần nữa, hệ thống AI có thể hoạt động như một trợ lý ảo. Tuy nhiên, các chức năng giải trí sẽ chỉ hoạt động theo các quy định về an toàn giao thông của từng quốc gia. Khi ghế hành khách phía trước không có người ngồi, màn hình sẽ mặc định là màn hình trang trí.

Xu hướng màn hình của tương lai
Xu hướng màn hình của tương lai

Dự kiến, màn hình Hyperscreen tích hợp MBUX sẽ được trang bị trên phiên bản EQS sedan vào cuối năm nay. Ngoài ra, cũng có khả năng hệ thống này sẽ được cung cấp trên phiên bản EQS SUV, ra mắt vào năm 2022. Đây cũng sẽ là xu hướng của các dòng xe sang trong tương lai.

 

Theo Autocar

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.