Mercedes-AMG SL43 ra mắt với động cơ 4 xi lanh Turbo sử dụng công nghệ F1

Khôi Nguyên

Sau khi tung ra hình ảnh teaser, Mercedes đã bổ sung một phiên bản cấp nhập cảnh mới của mẫu SL-Class roadster Mercedes-AMG SL43 hoán đổi động cơ V8 tăng áp kép dùng động cơ tăng áp đơn bốn xi-lanh.

Mercedes-AMG SL43 ra mắt với động cơ 4 xi lanh Turbo sử dụng công nghệ F1 - Ảnh 1

Điểm nhấn đáng chú ý của phiên bản SL-Class này là động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp M139. Những người hâm mộ Mercedes-Benz đã quen thuộc với động cơ này, nhưng động cơ mới đến từ một bộ tăng áp khí xả điện duy nhất. Công nghệ này được đúc kết từ các nỗ lực trong giải đua xe F1 của nhà sản xuất ô tô, sử dụng cùng một hệ thống điện 48 volt cung cấp năng lượng cho máy phát điện khởi động. Kết quả là, Mercedes cho biết động cơ cung cấp "phản ứng ga đặc biệt tự phát trên toàn bộ dải vòng tua" đồng thời tăng hiệu suất động cơ.

Mercedes-AMG SL43 ra mắt với động cơ 4 xi lanh Turbo sử dụng công nghệ F1 - Ảnh 2

Điều đó có ý nghĩa gì đối với người lái xe? Động cơ bốn xi-lanh của SL43 tạo ra công suất 381 mã lực (284 kilowatt) tại vòng tua máy 6.750 vòng/phút. Đối với mô-men xoắn, bạn sẽ nhận được 354 pound-feet bắt đầu từ 3.250 vòng/phút và giữ ổn định ở 5000 vòng quay.

Mercedes-AMG SL43 ra mắt với động cơ 4 xi lanh Turbo sử dụng công nghệ F1 - Ảnh 3

Hệ thống khởi động-máy phát điện cũng có thể tăng thêm 14 mã lực (10 kW) trong thời gian ngắn, và về mặt kỹ thuật, điều đó khiến SL43 trở thành một chiếc xe hybrid nhẹ. Nhiệm vụ sang số được đảm nhiệm bởi hộp số MCT chín tốc độ quen thuộc, chỉ truyền lực tới bánh sau.

Mercedes-AMG SL43 ra mắt với động cơ 4 xi lanh Turbo sử dụng công nghệ F1 - Ảnh 4

Mercedes cho biết, tốc độ của SL43 có thể đạt 0-100 km/h sau 4,9 giây. Bình thường, SL cấp nhập cảnh sẽ đạt tốc độ tối đa 275 km/h.

Mercedes còn muốn nhấn mạnh đến động cơ nhỏ hơn có nghĩa là khối lượng phía trước ít hơn, mang lại cho SL43 những đặc điểm xử lý riêng. Điều đó được tinh chỉnh thêm bằng bộ ổn định thanh xoắn nhẹ hơn.

Mercedes-AMG SL43 ra mắt với động cơ 4 xi lanh Turbo sử dụng công nghệ F1 - Ảnh 5

Đối với những người quan sát thông thường, SL43 trông giống hệt với phần còn lại của dòng sản phẩm. Nhưng nếu chú ý kỹ sẽ nhận thấy những thay đổi nhỏ đối với các lỗ thông hơi trên tấm chắn phía trước phía dưới, cũng như tấm chắn phía sau nhẵn không có các lỗ thông hơi thẳng đứng.

Mercedes-AMG SL43 ra mắt với động cơ 4 xi lanh Turbo sử dụng công nghệ F1 - Ảnh 6

SL43 cũng có các đầu ống xả hình vuông cho các bộ hoàn thiện hình bầu dục và tất nhiên có huy hiệu SL43. Bánh xe 19 inch là tiêu chuẩn, với tùy chọn bánh xe 20 inch và 21 inch.

Mercedes-AMG SL43 ra mắt với động cơ 4 xi lanh Turbo sử dụng công nghệ F1 - Ảnh 7

Ngoài ra, bạn sẽ vẫn tìm thấy tất cả các tính năng SL thú vị phổ biến của SL55 và SL63. Điều đó bao gồm hệ thống lái sau có sẵn, nhiều chế độ lái, gói AMG Dynamic Plus và nội thất cực kỳ sang trọng với màn hình kỹ thuật số và hệ thống MBUX mới nhất.

Mercedes-AMG SL43 ra mắt với động cơ 4 xi lanh Turbo sử dụng công nghệ F1 - Ảnh 8

Giá của Mercedes-AMG SL43 sẽ được công bố gần thời điểm sản xuất.

Theo Motor1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.