Mercedes-AMG ra mắt phiên bản G63 Edition 55 kỷ niệm ngày thành lập thương hiệu

Khôi Nguyên

Một phiên bản AMG đặc biệt của Mercedes G-Class đã được công bố để kỷ niệm 55 năm thành lập thương hiệu AMG.

Mercedes-AMG ra mắt phiên bản G63 Edition 55 kỷ niệm ngày thành lập thương hiệu - Ảnh 1

Dựa trên Mercedes-AMG G63, Edition 55 chỉ có sẵn trong hai màu đen Obsidian Black hoặc trắng G Manufaktur Opalite, cả hai màu có sọc bên hiển thị cận cảnh huy hiệu AMG.

Phiên bản 55 sử dụng bộ la-zăng màu xám mờ 22 inch, trong khi nhiều chi tiết ngoại thất được hoàn thiện bằng màu đen bóng. Nắp bình xăng được hoàn thiện bằng chrome, có khắc chữ AMG.

Mercedes-AMG ra mắt phiên bản G63 Edition 55 kỷ niệm ngày thành lập thương hiệu - Ảnh 2

Bên trong, da màu đen và đỏ bao phủ hầu hết cabin, trong khi các chi tiết bằng sợi carbon cũng có thể được tìm thấy và một số huy hiệu Edition 55 đánh dấu điểm nhấn so với G63 tiêu chuẩn.

Bản đặc biệt này có động cơ xăng 4,0 lít tăng áp kép 577 mã lực có thể đẩy tốc độ từ 0 – 100km/h chỉ trong 4,5 giây và đạt tốc độ tối đa hơn 220 km/h.

Giá bán tại Anh vẫn chưa được công bố, nhưng chiếc xe sẽ có giá 299.222 Euro tại châu Âu - tương đương 248.915 bảng Anh. Kênh đặt hàng đã được mở ngay bây giờ nhưng sẽ đóng cửa vào tháng 11.

Mercedes-AMG ra mắt phiên bản G63 Edition 55 kỷ niệm ngày thành lập thương hiệu - Ảnh 3

AMG bắt đầu ra đời vào năm 1967 với tư cách là nhà sản xuất động cơ xe đua. Sau đó, công ty có trụ sở tại Affalterbach bắt đầu chuyển sang sản xuất những chiếc xe đường đã được sửa đổi.

Mercedes-AMG ra mắt phiên bản G63 Edition 55 kỷ niệm ngày thành lập thương hiệu - Ảnh 4

Giám đốc điều hành Mercedes-AMG Philipp Schiemer cho biết: “Câu chuyện thành công của Mercedes-AMG trong 55 năm qua chỉ đơn giản là rất ấn tượng. Điều tương tự cũng áp dụng cho G-Class, điều này vẫn đúng với chính nó trong hơn bốn thập kỷ trong quá trình sự nghiệp độc đáo của nó. Lịch sử lâu đời và đặc tính vẫn chân thực khiến nó trở thành món quà đầu tiên hoàn hảo và khôn ngoan hơn đối với tôi vào sinh nhật lần thứ 55 của hãng”.

Mercedes-AMG ra mắt phiên bản G63 Edition 55 kỷ niệm ngày thành lập thương hiệu - Ảnh 5

Tại Việt Nam, nhiều ngôi sao của làng giải trí cũng ưa chuộng mẫu xe Mercedes-AMG G63. Mercedes-AMG G 63 có giá niêm yết chính thức khoảng 10,950 tỷ đồng và để chiếc xe lăn bánh, chủ sở hữu phải chi khoảng 12,3 tỷ đồng. Trong khi đó, Mercedes-AMG G63 nếu được nhập khẩu bởi các đại lý tư nhân sẽ có giá bán khoảng hơn 14 tỷ đồng, đã bao gồm chi phí ra biển số.

Những ngôi sao showbiz Việt hiện đang sở hữu siêu phẩm “vua địa hình” Mercedes-AMG G 63 có thể kể đến như Tuấn Hưng, Sơn Tùng M-TP, Hiền Hồ, Đàm Thu Trang, Đoàn Di Băng.

Theo Autocar

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.