Dưới nắp ca-pô là phiên bản động cơ tăng áp 2.0 lít M139 được bố trí theo chiều dọc. Nhưng phiên bản này tạo ra công suất 402 mã lực tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn 369 pound-feet tại 5.000 vòng/phút. Đó gần như là công suất cao nhất của động cơ, thấp hơn CLA 45 S.
Đây là kết quả công nghệ vay mượn từ những chiếc xe đua F1 của thương hiệu này. Hỗ trợ điện thêm đến từ máy phát điện 48 volt, 13 mã lực cho phép nổ máy và dừng động cơ lâu hơn, tốt hơn.
Sức mạnh đi qua hộp số tự động chín cấp tới hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian phía sau. Sự phân chia mô-men xoắn cụ thể là 31% phía trước và 69% phía sau. Toàn bộ hệ thống truyền động này đẩy AMG C 43 đến tốc độ 100k/h chỉtrong 4,6 giây và chiếc xe có tốc độ tối đa gần 250km/h, giới hạn tốc độ tối đa cao hơn 265km/h đi kèm với bánh xe 19 và 20 inch tùy chọn.
Đối với khung gầm, Mercedes-AMG C 43 2023 có hệ thống treo thích ứng và hệ thống lái cầu sau tiêu chuẩn. Hệ thống phanh cũng được nâng cấp với rô to 14,6 inch ở phía trước và 12,6 inch ở phía sau. Bộ kẹp bánh trước là loại bốn piston cố định trong khi phía sau là phiên bản piston đơn. Bánh xe 18 inch là tiêu chuẩn với lốp rộng 245 mm, nhưng như đã đề cập trước đây, bánh xe 19 và 20 inch có sẵn.
Đương nhiên, là một sản phẩm AMG, C 43 có những nâng cấp về ngoại thất và nội thất. Ở bên ngoài, nó có một lưới tản nhiệt độc đáo với các thanh dọc và huy hiệu AMG.
Bên trong xe, Mercedes-AMG C 43 2023 có ghế và vô lăng thể thao, nút xoay chọn chế độ lái. Ghế bọc MB-Tex màu đen với các miếng lót giả da lộn. Chỉ khâu màu đỏ và dây an toàn tạo thêm sự tương phản.
Nó cũng có bàn đạp nhôm và ngưỡng cửa được chiếu sáng. Giống như các mẫu C-Class khác, nội thất có màn hình hiển thị công cụ 12,3 inch và màn hình cảm ứng thông tin giải trí 11,9 inch dọc mới. Một số tiện ích tùy chọn bao gồm màn hình hiển thị head-up, video tăng cường để điều hướng và bộ ghi dữ liệu AMG Track Pace.
AMG C 43 sẽ được bán vào cuối năm nay. Giá bán vẫn chưa được công bố nhưng nó có thể sẽ là phiên bản đắt nhất của mẫu sedan cỡ nhỏ.