Mercedes-AMG C 43 2023 lộ diện với động cơ 4 xi-lanh, công suất 402 mã lực

Minh Long

Năm ngoái, Mercedes đã tiết lộ mẫu sedan hạng sang C-Class 4 xi-lanh mới. Và tất cả những gì còn thiếu trong dòng sản phẩm là các tùy chọn AMG. Mới đây, cuối cùng Mercedes-AMG C 43 2023 đã lộ diện.

Mercedes-AMG C 43 2023 lộ diện với động cơ 4 xi-lanh, công suất 402 mã lực - Ảnh 1

Dưới nắp ca-pô là phiên bản động cơ tăng áp 2.0 lít M139 được bố trí theo chiều dọc. Nhưng phiên bản này tạo ra công suất 402 mã lực tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn 369 pound-feet tại 5.000 vòng/phút. Đó gần như là công suất cao nhất của động cơ, thấp hơn CLA 45 S.

Đây là kết quả công nghệ vay mượn từ những chiếc xe đua F1 của thương hiệu này. Hỗ trợ điện thêm đến từ máy phát điện 48 volt, 13 mã lực cho phép nổ máy và dừng động cơ lâu hơn, tốt hơn.

Sức mạnh đi qua hộp số tự động chín cấp tới hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian phía sau. Sự phân chia mô-men xoắn cụ thể là 31% phía trước và 69% phía sau. Toàn bộ hệ thống truyền động này đẩy AMG C 43 đến tốc độ 100k/h chỉtrong 4,6 giây và chiếc xe có tốc độ tối đa gần 250km/h, giới hạn tốc độ tối đa cao hơn 265km/h đi kèm với bánh xe 19 và 20 inch tùy chọn.

Đối với khung gầm, Mercedes-AMG C 43 2023 có hệ thống treo thích ứng và hệ thống lái cầu sau tiêu chuẩn. Hệ thống phanh cũng được nâng cấp với rô to 14,6 inch ở phía trước và 12,6 inch ở phía sau. Bộ kẹp bánh trước là loại bốn piston cố định trong khi phía sau là phiên bản piston đơn. Bánh xe 18 inch là tiêu chuẩn với lốp rộng 245 mm, nhưng như đã đề cập trước đây, bánh xe 19 và 20 inch có sẵn.

Đương nhiên, là một sản phẩm AMG, C 43 có những nâng cấp về ngoại thất và nội thất. Ở bên ngoài, nó có một lưới tản nhiệt độc đáo với các thanh dọc và huy hiệu AMG.

Bên trong xe, Mercedes-AMG C 43 2023 có ghế và vô lăng thể thao, nút xoay chọn chế độ lái. Ghế bọc MB-Tex màu đen với các miếng lót giả da lộn. Chỉ khâu màu đỏ và dây an toàn tạo thêm sự tương phản.

Nó cũng có bàn đạp nhôm và ngưỡng cửa được chiếu sáng. Giống như các mẫu C-Class khác, nội thất có màn hình hiển thị công cụ 12,3 inch và màn hình cảm ứng thông tin giải trí 11,9 inch dọc mới. Một số tiện ích tùy chọn bao gồm màn hình hiển thị head-up, video tăng cường để điều hướng và bộ ghi dữ liệu AMG Track Pace.

AMG C 43 sẽ được bán vào cuối năm nay. Giá bán vẫn chưa được công bố nhưng nó có thể sẽ là phiên bản đắt nhất của mẫu sedan cỡ nhỏ.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.