Mẫu xe máy điện hybrid “dị thường”

NAWA Racer là một chiếc xe máy điện concept, nhằm thể hiện tiềm năng của loại hệ thống pin hybrid. Chiếc xe nhẹ, nhanh và thú vị, hoàn hảo để đi lại trong thành phố, sẽ mang lại nụ cười trên môi cho bạn.

Mẫu xe máy điện hybrid “dị thường” - Ảnh 1

Nói về xe hybrid, bạn nghĩ gì về? Cho đến thời điểm này, một chiếc xe hybrid thường là một chiếc xe sử dụng cả động cơ đốt trong (IC) và năng lượng điện. Tuy nhiên, công ty NAWA Technologies của Pháp sẽ tiết lộ một mẫu xe máy điện hybrid tại CES 2020.

Mặc dù là hybrid, song NAWA Racer sẽ sử dụng hệ thống pin hybrid đầu tiên của thế giới, sự kết hợp của siêu tụ điện (ultracapacitor) và pin lithium-ion. Công ty, chuyên sản xuất ultracapacitor, tuyên bố các sản phẩm của hãng cung cấp năng lượng điện nhiều gấp mười lần xe điện thông thường và gấp năm lần so với các ultracapacitorhiện có. NAWA tuyên bố Racer có phạm vi chạy 300 km trong một lần sạc.

Những điểm tích cực của ultracapacitor nghe có vẻ rất lý tưởng. Chúng nhẹ hơn, sạc nhanh hơn, có thể là ít độc hại hơn. Tất cả những thứ này nghe có vẻ tuyệt vời. Thật không may, hiện tại, ultracapacitor lại lưu trữ được ít năng lượng hơn so với pin lithium-ion.

Tuy vậy, điểm nổi trội của ultracapacitor là khả năng giải phóng năng lượng nhanh hơn nhiều so với pin. Một ví dụ điển hình về việc điều này có ích như thế nào với một chiếc xe điện chính là sự tăng tốc. Trong trường hợp NAWA, các ultracapacitor của hãng giúp nó nhanh chóng nạp lại năng lượng bằng cách sử dụng năng lượng tái sinh, sau đó quay trở lại phục vụ động cơ điện. Một lợi ích khác của ultracapacitor là thời gian hao mòn tương đối lâu sau các chu kỳ sạc và xả, chúng có thể sạc, xả qua hàng triệu lần mà không bị suy giảm nhiều hiệu suất.

Nawa tuyên bố chiếc xe điện của họ chạy từ 0 đến 100 kmh trong vòng chưa đầy ba giây với tốc độ tối đa khoảng 160 kmh. Thiết kế khôn ngoan, kết hợp thành công phong cách cafe-racer với sự nhạy cảm hiện đại, và một diện mạo kiểu hoài niệm quá khứ trông khá tốt. Chiếc xe có vẻ dễ tiếp cận, và rất thật lái.

NAWA Racer là một chiếc xe máy điện concetp, nhằm thể hiện tiềm năng của loại hệ thống pin hybrid. Chiếc xe sẽ được giới thiệu tại CES 2020. NAWA Technologies đã từng là thành viên của Ủy ban Năng lượng và Nguyên tử của Pháp, và đã rời khỏi tổ chức đó vào năm 2013, nhưng hai bên vẫn có chung một gian hàng tại CES.

Giám đốc điều hành của NAWA Technologies, Ulrik Grape, cho biết, NAWA Racer là “tầm nhìn của chúng tôi đối với xe máy điện ngày mai”. Chiếc xe nhẹ, nhanh và thú vị, hoàn hảo cho việc đi lại trong thành phố không phát thải, sẽ mang lại nụ cười trên khuôn mặt của bạn.

Không có lý do gì công nghệ ultracapacitor lại không thể áp dụng cho một chiếc xe máy lớn hơn, hoặc ô tô hoặc xe điện khác. Hơn thế nữa, công nghệ này có thể đi vào sản xuất trong tương lai rất gần.

Sau đây là một số hình ảnh về concept xe máy điện NAWA Racer:

Mẫu xe máy điện hybrid “dị thường” - Ảnh 2
Mẫu xe máy điện hybrid “dị thường” - Ảnh 3
Mẫu xe máy điện hybrid “dị thường” - Ảnh 4
Mẫu xe máy điện hybrid “dị thường” - Ảnh 5
Mẫu xe máy điện hybrid “dị thường” - Ảnh 6
Mẫu xe máy điện hybrid “dị thường” - Ảnh 7
Mẫu xe máy điện hybrid “dị thường” - Ảnh 8
Mẫu xe máy điện hybrid “dị thường” - Ảnh 9

Ảnh: Motor 1

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.