Mẫu xe điện đầu tiên MX-30 của Mazda bắt đầu sản xuất

MX-30 sẽ được bán trước tiên tại châu Âu, nhưng cũng có khả năng sản phẩm sẽ dành cho các thị trường khác.

Mẫu xe điện đầu tiên MX-30 của Mazda bắt đầu sản xuất - Ảnh 1

Theo CNET, khi chiếc xe lăn bánh ra khỏi dây chuyền lắp ráp tại Nhật Bản, lô xe đầu tiên sẽ đến châu Âu và xuất hiện tại các showroom vào mùa thu này. Mazda MX-30 sẽ trang bị pin 35,5 kWh, theo thử nghiệm ở châu Âu sẽ có khả năng chạy 200km sau khi sạc đầy. 

Mazda thực sự nỗ lực biến mẫu xe điện đầu tiên của hãng trở nên thật đặc biệt. Các cửa xe trên MX-30 được gọi là “suicide door” (một dạng tiếng lóng để chỉ những cửa xe ô tô có bản lề phía sau thay vì phía trước như thông thường). Nhà sản xuất ô tô cho biết cửa trước có thể mở 82 độ, trong khi cửa sau mở tới 80 độ, giúp việc ra vào MX-30 dễ dàng hơn. Việc loại bỏ một cột B cũng giúp mọi người dễ dàng leo ra, vào xe. Khoang chứa đồ của MX-30 có thể chứa bốn vali xách tay.

Bên trong, bảng điều khiển trung tâm được làm bằng vỏ gỗ sồi để giảm tác động lên môi trường và phần lớn nội thất mềm mại được làm từ chai nhựa tái chế. Mazda không chỉ nhằm cắt giảm khí thải, mà còn nghiêm túc nỗ lực giảm khí thải carbon ra môi trường của xe.

Mỗi chiếc MX-30 sẽ đi kèm với bộ an toàn i-Activsense của Mazda, bao gồm hỗ trợ giữ làn đường, giám sát điểm mù và phanh khẩn cấp tự động với khả năng phát hiện người đi bộ, và đi xe đạp cũng như khả năng lái an toàn vào ban đêm. 

MX-30 sẽ được bán trước tiên tại châu Âu, nhưng cũng có khả năng sản phẩm sẽ dành cho các thị trường khác.

Mẫu xe điện đầu tiên MX-30 của Mazda bắt đầu sản xuất - Ảnh 2
Mẫu xe điện đầu tiên MX-30 của Mazda bắt đầu sản xuất - Ảnh 3
Mẫu xe điện đầu tiên MX-30 của Mazda bắt đầu sản xuất - Ảnh 4
Mẫu xe điện đầu tiên MX-30 của Mazda bắt đầu sản xuất - Ảnh 5
Mẫu xe điện đầu tiên MX-30 của Mazda bắt đầu sản xuất - Ảnh 6
Mẫu xe điện đầu tiên MX-30 của Mazda bắt đầu sản xuất - Ảnh 7
Mẫu xe điện đầu tiên MX-30 của Mazda bắt đầu sản xuất - Ảnh 8
Mẫu xe điện đầu tiên MX-30 của Mazda bắt đầu sản xuất - Ảnh 9
Mẫu xe điện đầu tiên MX-30 của Mazda bắt đầu sản xuất - Ảnh 10

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.