Theo CNET, khi chiếc xe lăn bánh ra khỏi dây chuyền lắp ráp tại Nhật Bản, lô xe đầu tiên sẽ đến châu Âu và xuất hiện tại các showroom vào mùa thu này. Mazda MX-30 sẽ trang bị pin 35,5 kWh, theo thử nghiệm ở châu Âu sẽ có khả năng chạy 200km sau khi sạc đầy.
Mazda thực sự nỗ lực biến mẫu xe điện đầu tiên của hãng trở nên thật đặc biệt. Các cửa xe trên MX-30 được gọi là “suicide door” (một dạng tiếng lóng để chỉ những cửa xe ô tô có bản lề phía sau thay vì phía trước như thông thường). Nhà sản xuất ô tô cho biết cửa trước có thể mở 82 độ, trong khi cửa sau mở tới 80 độ, giúp việc ra vào MX-30 dễ dàng hơn. Việc loại bỏ một cột B cũng giúp mọi người dễ dàng leo ra, vào xe. Khoang chứa đồ của MX-30 có thể chứa bốn vali xách tay.
Bên trong, bảng điều khiển trung tâm được làm bằng vỏ gỗ sồi để giảm tác động lên môi trường và phần lớn nội thất mềm mại được làm từ chai nhựa tái chế. Mazda không chỉ nhằm cắt giảm khí thải, mà còn nghiêm túc nỗ lực giảm khí thải carbon ra môi trường của xe.
Mỗi chiếc MX-30 sẽ đi kèm với bộ an toàn i-Activsense của Mazda, bao gồm hỗ trợ giữ làn đường, giám sát điểm mù và phanh khẩn cấp tự động với khả năng phát hiện người đi bộ, và đi xe đạp cũng như khả năng lái an toàn vào ban đêm.
MX-30 sẽ được bán trước tiên tại châu Âu, nhưng cũng có khả năng sản phẩm sẽ dành cho các thị trường khác.