Mẫu xe điện đầu tiên của Toyota sẽ có giá bao nhiêu?

An Long

Mẫu SUV gia đình chạy điện mới của Toyota, bZ4X, sẽ được bán ở Anh vào năm sau với giá khởi điểm chưa đến 42.000 bảng Anh (khoảng 1,3 tỷ đồng).

Mẫu xe điện đầu tiên của Toyota sẽ có giá bao nhiêu? - Ảnh 1

Chiếc xe hoàn toàn mới sẽ có ba phiên bản lựa chọn, trong đó phiên bản Premiere Edition thông số kỹ thuật cao sẽ có sẵn ngay khi bZ4X ra mắt, có lẽ là để đánh dấu sự ra mắt của mẫu ô tô điện đại chúng đầu tiên của Toyota.

BZ4X đang được sản xuất liên doanh với nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Subaru, hãng cũng đang tung ra một chiếc xe khá giống với tên gọi Solterra. Cả hai được cho là những lựa chọn cạnh tranh với các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện như Skoda Enyaq iV, Ford Mustang Mach-E và Volkswagen ID.4.

Theo trang Motor 1, phiên bản cơ sở Pure của bZ4X sẽ có giá khởi điểm từ 41.950 bảng Anh và đi kèm với bánh xe hợp kim 18 inch, màn hình thông tin giải trí 8 inch và màn hình hiển thị công cụ kỹ thuật số, cùng với camera lùi, hệ thống kiểm soát khí hậu và lối vào không cần chìa khóa. 

Những chiếc Pure bZ4X cơ bản sẽ được cung cấp độc quyền dưới dạng dẫn động cầu trước, với sức mạnh đến từ động cơ điện 201 mã lực. Đổi lại, nó sẽ được cung cấp bởi một gói pin lithium-ion 71,4 kWh, dự kiến ​​cung cấp phạm vi lên tới 280 dặm (450 km) trong bài kiểm tra chính thức.

Phiên bản Motion cho phép khách hàng lựa chọn giữa hệ thống dẫn động bánh trước của Pure hoặc hệ thống truyền động điện dẫn động tất cả các bánh, cung cấp công suất 215 mã lực. Cả hai đều có cùng tốc độ tối đa 161km/h, nhưng chiếc xe dẫn động bốn bánh nhanh sẽ có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h nhanh hơn nửa giây với thời gian cụ thể là 7,7 giây.

Motion có giá bắt đầu từ 45.750 bảng Anh ở dạng dẫn động cầu trước, tăng lên 48.350 bảng ở dạng dẫn động tất cả các bánh. Mức giá cao hơn cũng mang lại một số tính năng mới như cánh gió phía sau, kính riêng tư phía sau và một cửa sau hoạt động bằng điện, cũng như cảm biến đỗ xe, ghế trước có sưởi và sạc điện thoại không dây. Toyota cũng có thêm một danh sách tùy chọn với mái che bằng kính toàn cảnh, bánh xe hợp kim 20 inch và công nghệ an toàn bổ sung.

Mẫu xe điện đầu tiên của Toyota sẽ có giá bao nhiêu? - Ảnh 2

Phiên bản cao cấp hơn của mẫu SUV điện Toyota bZ4X là Vision, trang bị tiêu chuẩn hợp kim 20 inch, chưa kể cảm biến đỗ xe phía sau với chức năng tự động phanh, ghế bọc da tổng hợp và ghế trước có sưởi và thông gió. Vô-lăng có sưởi cũng như hệ thống 'chìa khóa kỹ thuật số' cho phép sử dụng xe với ứng dụng trên điện thoại thông minh. Cả hai phiên bản dẫn động cầu trước và tất cả các bánh sẽ có sẵn với giá lần lượt là 47.650 bảng Anh và 50.250 bảng Anh.

Cuối cùng, phiên bản Premiere Edition trị giá 51.550 bảng Anh sẽ đánh dấu sự ra mắt của chiếc xe tại Vương quốc Anh, cung cấp tất cả các thiết bị như bản Vision, cộng với hệ thống âm thanh JBL chín loa và mái che bằng kính toàn cảnh. Xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.