Toyota tạm ngừng sản xuất tại 5 nhà máy vào tháng 1/2022

Minh Long

Toyota Motor Corp vừa cho biết sẽ buộc phải tạm ngừng sản xuất tại 5 nhà máy trong nước vào tháng 1 sắp tới do các vấn đề về chuỗi cung ứng, thiếu chip và đại dịch COVID-19.

Toyota tạm ngừng sản xuất tại 5 nhà máy vào tháng 1/2022 - Ảnh 1

Nhà sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản cho biết việc ngừng hoạt động tại các nhà máy sẽ ảnh hưởng đến khoảng 20.000 xe, nhưng sẽ không ảnh hưởng đến mục tiêu sản xuất 9 triệu xe hàng năm của họ.

Tuần trước, Toyota cũng thông tin đang dự kiến giảm sản lượng xe ở Bắc Mỹ trong tháng 1 xuống còn 50.000 chiếc do các vấn đề về chuỗi cung ứng.

Hồi giữa năm 2021, Toyota từng dự kiến ​​sẽ mất từ ​​60.000-90.000 xe trị giá sản xuất tại các nhà máy ở Bắc Mỹ chỉ trong tháng 8, trong khi công ty dự kiến ​​sản lượng sẽ giảm 80.000 xe trong tháng 9.

Bên ngoài Bắc Mỹ tình hình cũng không khá khẩm hơn vì công ty dự kiến ​​sẽ mất 360.000 xe giá trị sản xuất trên toàn cầu vào tháng 9. Con số này chiếm khoảng 40% sản lượng do các nhà máy ở Nhật Bản, Trung Quốc và Châu Âu đều bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 theo cách này hay cách khác.

Toyota dự kiến sẽ sản xuất 9 triệu xe trong năm tính đến ngày kết thúc năm tài chính 31/3/2022, thay vì 9,3 triệu như trước đó. Tuy nhiên, hãng không thay đổi dự báo lợi nhuận hoạt động kinh doanh với mức 22,7 tỷ USD cho năm tài chính 2021.

Covid-19 là nguyên nhân chính đã làm chậm sản lượng tại các nhà máy sản xuất linh kiện của Toyota ở Việt Nam và Malaysia, điều đó cũng làm gia tăng tình trạng thiếu chip ô tô trên toàn cầu.

Theo Usnews/Reuters

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.