Nhà sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản cho biết việc ngừng hoạt động tại các nhà máy sẽ ảnh hưởng đến khoảng 20.000 xe, nhưng sẽ không ảnh hưởng đến mục tiêu sản xuất 9 triệu xe hàng năm của họ.
Tuần trước, Toyota cũng thông tin đang dự kiến giảm sản lượng xe ở Bắc Mỹ trong tháng 1 xuống còn 50.000 chiếc do các vấn đề về chuỗi cung ứng.
Hồi giữa năm 2021, Toyota từng dự kiến sẽ mất từ 60.000-90.000 xe trị giá sản xuất tại các nhà máy ở Bắc Mỹ chỉ trong tháng 8, trong khi công ty dự kiến sản lượng sẽ giảm 80.000 xe trong tháng 9.
Bên ngoài Bắc Mỹ tình hình cũng không khá khẩm hơn vì công ty dự kiến sẽ mất 360.000 xe giá trị sản xuất trên toàn cầu vào tháng 9. Con số này chiếm khoảng 40% sản lượng do các nhà máy ở Nhật Bản, Trung Quốc và Châu Âu đều bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 theo cách này hay cách khác.
Toyota dự kiến sẽ sản xuất 9 triệu xe trong năm tính đến ngày kết thúc năm tài chính 31/3/2022, thay vì 9,3 triệu như trước đó. Tuy nhiên, hãng không thay đổi dự báo lợi nhuận hoạt động kinh doanh với mức 22,7 tỷ USD cho năm tài chính 2021.
Covid-19 là nguyên nhân chính đã làm chậm sản lượng tại các nhà máy sản xuất linh kiện của Toyota ở Việt Nam và Malaysia, điều đó cũng làm gia tăng tình trạng thiếu chip ô tô trên toàn cầu.