Mẫu SUV Trung Quốc "nhái" Toyota Land Cruiser, sang hơn cả bản gốc

Phương Vy

Một chiếc SUV Trung Quốc được cho là “nhái” mẫu xe huyền thoại Land Cruiser của Toyota, nhưng có thiết kế thậm chí còn sang hơn cả bản gốc. Ngoài ra, kích thước của chiếc xe “nhái” cũng lớn hơn.

Sản phẩm sao chép thương hiệu nổi tiếng của nước ngoài, trong đó có ô tô, không phải là chuyện hiếm gặp ở Trung Quốc. 4 năm trước, dân tình đã xôn xao khi một mẫu xe có tên Landwind X7 của Trung Quốc bị tố “copy” chiếc Range Rover Evoque của hãng xe Anh quốc Jaguar Land Rover.

Không chấp nhận khoanh tay đứng nhìn bản quyền của mình bị vi phạm, Jaguar Land Rover đâm đơn kiện Jiangling Motor Corporation - nhà sản xuất X7. Một tòa án Trung Quốc ra phán quyết buộc Jiangling phải dừng sản xuất X7. Jiangling kháng cáo, nhưng đầu năm nay, Tòa án Tối cao Trung Quốc đã bác bỏ đơn kháng cáo này.

Hiện chưa rõ liệu Toyota có tính kiện hãng xe Trung Quốc Hengtian hay không, nhưng chiếc Hengtian L4600 trông gần như một sự sao chép hoàn toàn mẫu xe có một vị trí quan trọng trong lịch sử của nhà sản xuất ô tô lớn nhất Nhật Bản.

Tuy nhiên, nếu “soi” kỹ, vẫn có một số sự khác biệt giữa L4600 và Land Cruiser. Đầu tiên, L4600 trông lớn hơn Land Cruiser.

Chiếc xe Trung Quốc dài và rộng hơn, và chỉ thấp hơn một chút. Chiều dài cơ sở của nó cũng lớn hơn. Thiết kế khung gầm của L4600 “sao y bản chính” từ Land Cruiser, dù động cơ và hệ thống truyền động của chiếc xe này được sản xuất tại Trung Quốc và có thiết kế riêng biệt. Ở trường hợp Landwind X7, câu chuyện cũng tương tự.

Động cơ của L4600 là động cơ V8, dung tích 4,6 lít và công suất 286 mã lực. Động cơ của Land Cruiser cũng là động cơ V8, nhưng dung lích 5,7 lít và công suất 381 mã lực.

Vỏ của L4600 cũng do Hengtian sản xuất, với thiết kế sao chép từ Land Cruiser đến từng chi tiết như lưới tản nhiệt chrome.

Bên trong xe, từ video trong bài viết này, có thể thấy L4600 còn sang trọng hơn cả Land Cruiser, thậm chí gần như một chiếc Lexus LX nhờ các chi tiết bằng gỗ và ghế bọc da kết hợp hai tông màu.

Giá của chiếc xe do Trung Quốc sản xuất “mềm” hơn nhiều so với chiếc xe Nhật. L4600 có giá khoảng 270.000 Nhân dân tệ, tương đương 38.000 USD. Trong khi đó, Land Cruiser đắt hơn nhiều, có giá từ 85.000 USD.

L4600 hiện chưa có mặt trên thị trường vì chưa chính thức ra mắt. Ban đầu, lễ giới thiệu mẫu xe này dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng tới tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2020, sự kiện hiện đã bị hủy vì dịch Covid-19. Nhiều khả năng chiếc xe sẽ được nhà sản xuất giới thiệu qua mạng Internet.

Dưới đây là một số hình ảnh so sánh giữa Hengtian L4600 với Toyota Land Cruiser:

Hengtian L4600
Hengtian L4600
Toyota Land Cruiser
Toyota Land Cruiser
Hengtian L4600
Hengtian L4600
Toyota Land Cruiser
Toyota Land Cruiser
Hengtian L4600
Hengtian L4600
Toyota Land Cruiser
Toyota Land Cruiser
Hengtian L4600
Hengtian L4600

Theo Carbuzz

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.