Hãng xe điện Trung Quốc thành nhà sản xuất khẩu trang lớn nhất thế giới

BYD Co., nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc được tỷ phú Warren Buffett đầu tư, cho biết hiện tại họ là nhà sản xuất khẩu trang lớn nhất thế giới.

Trung Quốc yêu cầu các công ty bắt tay sản xuất khẩu trang đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch VOVID-19 của người dân. Ảnh: Nikkei
Trung Quốc yêu cầu các công ty bắt tay sản xuất khẩu trang đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch VOVID-19 của người dân. Ảnh: Nikkei

BYD bắt đầu sản xuất khẩu trang cách đây chưa đầy một tháng để chống lại sự bùng phát của dịch virus Corona chủng mới.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày hôm nay (13/3), công ty cho biết mỗi ngày họ tạo ra 5 triệu khẩu trang và vẫn tiếp tục mở rộng công suất. Chính nhà sáng lập Wang Chuanfu đã lãnh đạo một nhóm gồm 3.000 kỹ sư, xây dựng dây chuyền sản xuất khẩu trang, từ ​con số không, bằng cách sử dụng 90% linh kiện nội bộ. BYD không nói rõ loại mặt nạ mà công ty sản xuất.

Nhu cầu khẩu trang và dung dịch cồn rửa tay đã tăng vọt khi dịch virus Corona bùng phát, khiến thị trường bị thiếu hụt nghiêm tọng. Các công ty công nghiệp phải nhanh chóng thay đổi, thích ứng và xây dựng dây chuyền sản xuất mới. Theo Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia, Trung Quốc là công xưởng sản xuất khẩu trang lớn nhất thế giới, đã tăng sản lượng lên 54,8 triệu chiếc mỗi ngày kể từ ngày 22/2, gấp khoảng 2,8 lần so với trước.

Chưa rõ số lượng khẩu trang do BYD sản xuất so với các công ty khác trong ngành là như thế nào. Bởi vì, ví dụ như công ty 3M chuyên sản xuất khẩu trang cho biết họ đã tăng cường sản xuất và tạo ra hàng triệu khẩu trang mỗi tháng, nhưng không cung cấp các con số cụ thể.

Wang, người thành lập BYD, vốn là nhà sản xuất pin điện thoại di động vào năm 1995, đã xây dựng một doanh nghiệp đa dạng bao gồm từ xe điện, pin EV, phát triển hệ thống đường sắt, chất bán dẫn, và nay là khẩu trang và dung dịch khử trùng, rửa tay.

Không chỉ BYD, tại Trung Quốc trong đợt dịch COVID-19 bùng phát, chính phủ đã yêu cầu các công ty cùng bắt tay sản xuất khẩu trang để đáp ứng nhu cầu của người dân. Công ty ô tô Quảng Châu (Guangzhou Automobile Group Co.), hãng dầu khí khổng lồ Sinopec và Foxconn, nhà thầu lắp ráp iPhone cũng là những công ty tham gia sản xuất khẩu trang. Theo Bloomberg, việc chuyển đổi sản xuất nhanh chóng, từ sản phẩm này sang sản phẩm khác, cho thấy sức mạnh của Trung Quốc là một cường quốc sản xuất , đồng thời nêu bật tính cấp bách của tình thế mà các công ty đang cố gắng ngăn chặn loại virus chết người này.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.