Maserati triệu hồi một số mẫu xe năm 2021 và 2022 vì nguy cơ rò rỉ nhiên liệu

Khôi Nguyên

Maserati sẽ thu hồi 409 xe đã bán ở Mỹ để thay thế vỏ cảm biến đường nhiên liệu. Chủ sở hữu sẽ được thông báo bắt đầu từ ngày 27 tháng 12 năm 2021.

Maserati triệu hồi một số mẫu xe năm 2021 và 2022 vì nguy cơ rò rỉ nhiên liệu - Ảnh 1

Các xe bị ảnh hưởng thuộc đời xe 2021 và 2022. Hầu hết các xe bị ảnh hưởng là kiểu xe Levante, với 274 chiếc sẽ phải đến đại lý. Trong trường hợp của Ghibli, 88 chiếc bị ảnh hưởng, trong khi chiếc sedan Quattroporte có 43 chiếc cũng sẽ phải thay các bộ phận mới. Ngay cả Maserati MC20 đời 2022 cũng xuất hiện trong đợt triệu hồi này.

Theo hãng xe Ý, vấn đề xuất phát từ việc vỏ cảm biến đường nhiên liệu có thể bị nứt và rò rỉ.

Tùy thuộc vào các trường hợp, sự cố có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của động cơ, vì bộ nguồn có thể không nhận đủ nhiên liệu, đồng thời rò rỉ cũng có thể gây ra hỏa hoạn.

Như thông báo thu hồi nêu rõ, nguy cơ hỏa hoạn "chỉ có thể xảy ra trong một số trường hợp hiếm hoi”. Quyết định triệu hồi này diễn ra sau khi Maserati phát hiện ra vấn đề vào đầu tháng 10 vừa qua.

May mắn thay, chưa có bất kỳ sự cố nào liên quan dẫn đến tai nạn, thương tích hoặc tử vong. Thương hiệu Ý đã có thể xác định chính xác thời kỳ mà những chiếc xe bị ảnh hưởng được chế tạo.

Các đơn vị bị ảnh hưởng sớm nhất được sản xuất vào ngày 18 tháng 9 năm 2020, trong trường hợp của Levante, trong khi các đơn vị cuối cùng bị ảnh hưởng bởi sự cố đã lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp vào ngày 29 tháng 9 năm 2021. Maserati không cho biết các mẫu xe trước đó có gặp vấn đề tương tự hay không.

Maserati sẽ thay thế miễn phí vỏ cảm biến đường nhiên liệu có khả năng bị lỗi ở tất cả các xe bị ảnh hưởng.

Theo Autoevolution

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.