Đơn giản là không có nhiều nhà sản xuất ô tô có thể làm gì với tình trạng thiếu chip bán dẫn. Vì thế giới tập trung vào công nghệ và mọi thứ đều bị trì hoãn nghiêm trọng do sự thiếu hụt này, điều này gây ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến ngành công nghiệp ô tô.
Trong khi đó, theo thông tin từ nhà sản xuất Grecale được hứa hẹn sẽ có "nội dung đột phá, đặc biệt là trong các khu vực kết nối và giao diện người-máy”.
Nó cũng sử dụng nhiều hệ truyền động với các tùy chọn động cơ xăng, xăng-điện và động cơ chạy hoàn toàn bằng điện. Nhưng thật không may, chúng ta sẽ phải đợi đến mùa xuân năm 2022 để tìm hiểu tất cả về mẫu xe này.
Nhà sản xuất ô tô Maserati đưa ra tuyên bố: "Maserati vẫn làm việc chăm chỉ bất chấp vấn đề cung cấp linh kiện đang ảnh hưởng đến toàn bộ ngành vận tải và quyết tâm đảm bảo tính liên tục của hoạt động kinh doanh của mình”.
Maserati cũng khẳng định sẽ tiếp tục cống hiến cho sự phát triển và thay đổi. Mặc dù không đưa ra bất kỳ gợi ý trực tiếp nào về việc sản xuất sản xuất chất bán dẫn của riêng mình, nhưng hãng này có thể đang giữ cánh cửa cho một bước đi rộng mở hoặc có thể tìm kiếm một liên doanh cho điều đó.
Maserati xác nhận họ sẽ làm mới toàn đội hình với mỗi xe có 3 cấu hình riêng bao gồm GT (đô thị, nhỏ nhẹ và hiện đại), Modena (sang trọng, năng động, trải nghiệm lái ấn tượng) và Trofeo (thể thao).
Trái tim của mẫu xe này sẽ sử dụng loại động cơ V6 3.0L tăng áp kép có thể có công suất tối đa 621 mã lực, mô-men xoắn 729 Nm như đã thể hiện trên siêu xe MC20 nhưng sẽ được hạ cấp để phù hợp cho chiếc SUV đi phố. Một lựa chọn giá rẻ khác là bản 2.0L hybrid chưa rõ thông số sẽ ra mắt sau, ngoài ra xe cũng có một bản thuần điện dự kiến lộ diện trong giai đoạn 2023 – 2024.
Giá khởi khởi điểm dự kiến sẽ rơi vào khoảng 43.000 USD.