Maserati Grecale SUV hoãn ngày ra mắt sang đầu năm 2022

Minh Long

Sự chậm trễ này được cho do các vấn đề về chuỗi cung ứng, vấn đề chung của ngành sản xuất ô tô vào năm 2021. Maserati là SUV cỡ nhỏ Grecale trước đó được tuyên bố sẽ “chào sân” vào tháng 11/2021.

Maserati Grecale SUV hoãn ngày ra mắt sang đầu năm 2022 - Ảnh 1

Đơn giản là không có nhiều nhà sản xuất ô tô có thể làm gì với tình trạng thiếu chip bán dẫn. Vì thế giới tập trung vào công nghệ và mọi thứ đều bị trì hoãn nghiêm trọng do sự thiếu hụt này, điều này gây ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến ngành công nghiệp ô tô.

Trong khi đó, theo thông tin từ nhà sản xuất Grecale được hứa hẹn sẽ có "nội dung đột phá, đặc biệt là trong các khu vực kết nối và giao diện người-máy”.

Maserati Grecale SUV hoãn ngày ra mắt sang đầu năm 2022 - Ảnh 2

Nó cũng sử dụng nhiều hệ truyền động với các tùy chọn động cơ xăng, xăng-điện và động cơ chạy hoàn toàn bằng điện. Nhưng thật không may, chúng ta sẽ phải đợi đến mùa xuân năm 2022 để tìm hiểu tất cả về mẫu xe này.

Nhà sản xuất ô tô Maserati đưa ra tuyên bố: "Maserati vẫn làm việc chăm chỉ bất chấp vấn đề cung cấp linh kiện đang ảnh hưởng đến toàn bộ ngành vận tải và quyết tâm đảm bảo tính liên tục của hoạt động kinh doanh của mình”.

Maserati Grecale SUV hoãn ngày ra mắt sang đầu năm 2022 - Ảnh 3

Maserati cũng khẳng định sẽ tiếp tục cống hiến cho sự phát triển và thay đổi. Mặc dù không đưa ra bất kỳ gợi ý trực tiếp nào về việc sản xuất sản xuất chất bán dẫn của riêng mình, nhưng hãng này có thể đang giữ cánh cửa cho một bước đi rộng mở hoặc có thể tìm kiếm một liên doanh cho điều đó.

Maserati xác nhận họ sẽ làm mới toàn đội hình với mỗi xe có 3 cấu hình riêng bao gồm GT (đô thị, nhỏ nhẹ và hiện đại), Modena (sang trọng, năng động, trải nghiệm lái ấn tượng) và Trofeo (thể thao).

Trái tim của mẫu xe này sẽ sử dụng loại động cơ V6 3.0L tăng áp kép có thể có công suất tối đa 621 mã lực, mô-men xoắn 729 Nm như đã thể hiện trên siêu xe MC20 nhưng sẽ được hạ cấp để phù hợp cho chiếc SUV đi phố. Một lựa chọn giá rẻ khác là bản 2.0L hybrid chưa rõ thông số sẽ ra mắt sau, ngoài ra xe cũng có một bản thuần điện dự kiến lộ diện trong giai đoạn 2023 – 2024.

Giá khởi khởi điểm dự kiến sẽ rơi vào khoảng 43.000 USD.

Theo Motortrend

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.