Với lớp bọc ngụy trang nhẹ và một số miếng ốp thân xe, đáng chú ý GranTurismo mới sẽ là chiếc xe đầu tiên của Maserati được trang bị hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện.
GranTurismo trước đó đã được bán từ năm 2007 đến năm 2019, vì vậy mẫu xe thế hệ thứ hai này được cho rất đáng để mong đợi.
Mẫu GranTurismo mới trông nhỏ hơn một chút so với người tiền nhiệm của. Chúng ta có thể thấy đèn pha giống như trên siêu xe MC20, lưới tản nhiệt lớn với các thanh dọc hai bên là cửa hút, tay nắm cửa phẳng và viền cửa sổ mạ crôm.
Mặc dù không có ảnh chụp phía sau, nhưng hình ảnh từ trên xuống cho ta thấy rõ một đầu ống xả mạ crôm ở cản sau, vì vậy có vẻ như nguyên mẫu này sử dụng động cơ xăng. Tuy nhiên, phiên bản EV sẽ khác biết, thậm chí có khả năng vẫn giữ cửa hút gió phía trước lớn.
Tuy nhiên, trong thông báo của Maserati không đưa ra bất kỳ thông tin mới nào về mẫu GranTurismo mới với hệ thống truyền động mà nó sẽ sử dụng, nhưng công ty đã phát hành một đoạn video giới thiệu về âm thanh của EV vào năm ngoái.
Về mẫu xe sử dụng động cơ xăng, dự đoán được đưa ra là một phiên bản động cơ tăng áp kép V6 mới được sử dụng trong MC20, có khả năng là cả động cơ V8 có nguồn gốc từ Ferrari của dòng Trofeo cũng có thể là một tùy chọn.
Thời GranTurismo mới sẽ ra mắt được cho sẽ diễn ra vào một thời điểm nào đó trước cuối năm nay và có thể sẽ được bán vào nửa đầu năm 2022.
Theo kế hoạch từng được công bố, trong năm 2021, Maserati chỉ có 2 dòng xe mới ra mắt nhưng đều có tầm quan trọng đặc biệt do nằm ở phân khúc SUV là Grecale cỡ nhỏ và Levante Hybrid.
Năm 2022 sẽ là quãng thời gian bận rộn gấp nhiều lần với Maserati với 7 dòng tên ra mắt dàn trải, bao gồm GranTurismo cùng GranCabrio đời mới lẫn phiên bản thuần điện của chúng, MC20 mui trần Spider, MC20 thuần điện và Grecale thuần điện.
Cũng trong năm 2022, Maserati sẽ chào đón thế hệ mới của Quattroporte và sau đó là Levante, tiếp đến là phiên bản thuần điện của 2 dòng tên này. Đây cũng là thời điểm toàn bộ đội hình hãng hoàn tất kế hoạch điện/hybrid hóa theo cam kết đổi mới.