2022 Maserati GranTurismo hoàn toàn chạy điện lần đầu tiên lộ mặt

Khôi Nguyên

Maserati vừa phát hành những hình ảnh teaser đầu tiên giới thiệu về mẫu GranTurismo sắp ra mắt.

2022 Maserati GranTurismo hoàn toàn chạy điện lần đầu tiên lộ mặt - Ảnh 1

Với lớp bọc ngụy trang nhẹ và một số miếng ốp thân xe, đáng chú ý GranTurismo mới sẽ là chiếc xe đầu tiên của Maserati được trang bị hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện.

GranTurismo trước đó đã được bán từ năm 2007 đến năm 2019, vì vậy mẫu xe thế hệ thứ hai này được cho rất đáng để mong đợi.

Mẫu GranTurismo mới trông nhỏ hơn một chút so với người tiền nhiệm của. Chúng ta có thể thấy đèn pha giống như trên siêu xe MC20, lưới tản nhiệt lớn với các thanh dọc hai bên là cửa hút, tay nắm cửa phẳng và viền cửa sổ mạ crôm.

2022 Maserati GranTurismo hoàn toàn chạy điện lần đầu tiên lộ mặt - Ảnh 2

Mặc dù không có ảnh chụp phía sau, nhưng hình ảnh từ trên xuống cho ta thấy rõ một đầu ống xả mạ crôm ở cản sau, vì vậy có vẻ như nguyên mẫu này sử dụng động cơ xăng. Tuy nhiên, phiên bản EV sẽ khác biết, thậm chí có khả năng vẫn giữ cửa hút gió phía trước lớn.

Tuy nhiên, trong thông báo của Maserati không đưa ra bất kỳ thông tin mới nào về mẫu GranTurismo mới với hệ thống truyền động mà nó sẽ sử dụng, nhưng công ty đã phát hành một đoạn video giới thiệu về âm thanh của EV vào năm ngoái.

2022 Maserati GranTurismo hoàn toàn chạy điện lần đầu tiên lộ mặt - Ảnh 3

Về mẫu xe sử dụng động cơ xăng, dự đoán được đưa ra là một phiên bản động cơ tăng áp kép V6 mới được sử dụng trong MC20, có khả năng là cả động cơ V8 có nguồn gốc từ Ferrari của dòng Trofeo cũng có thể là một tùy chọn.

Thời GranTurismo mới sẽ ra mắt được cho sẽ diễn ra vào một thời điểm nào đó trước cuối năm nay và có thể sẽ được bán vào nửa đầu năm 2022.

2022 Maserati GranTurismo hoàn toàn chạy điện lần đầu tiên lộ mặt - Ảnh 4

Theo kế hoạch từng được công bố, trong năm 2021, Maserati chỉ có 2 dòng xe mới ra mắt nhưng đều có tầm quan trọng đặc biệt do nằm ở phân khúc SUV là Grecale cỡ nhỏ và Levante Hybrid.

Năm 2022 sẽ là quãng thời gian bận rộn gấp nhiều lần với Maserati với 7 dòng tên ra mắt dàn trải, bao gồm GranTurismo cùng GranCabrio đời mới lẫn phiên bản thuần điện của chúng, MC20 mui trần Spider, MC20 thuần điện và Grecale thuần điện.

2022 Maserati GranTurismo hoàn toàn chạy điện lần đầu tiên lộ mặt - Ảnh 5

Cũng trong năm 2022, Maserati sẽ chào đón thế hệ mới của Quattroporte và sau đó là Levante, tiếp đến là phiên bản thuần điện của 2 dòng tên này. Đây cũng là thời điểm toàn bộ đội hình hãng hoàn tất kế hoạch điện/hybrid hóa theo cam kết đổi mới.

Theo Cnet

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.