Mẫu Levante SUV hybrid được đánh giá sẽ một bước tiến lớn của hãng này trong chiến lược điện khí hóa, bắt đầu từ năm 2020 với Ghibli hybrid. Ghibli Hybrid là một trong những dự án mang nhiều tham vọng của Maserati không lâu sau khi giới thiệu động cơ mới cho chiếc siêu xe thể thao MC20. Mẫu xe này đã có trên 100.000 chiếc xuất xưởng kể từ khi ra mắt năm 2013.
Quay trở lại, Maserati Levante Hybrid, đây là mẫu SUV mới sở hữu trái tim với động cơ 2.0L 4 xy-lanh đi kèm máy phát 48V, hộp số tự động 8 cấp, công suất 325 mã lực, mô-men xoắn 450 Nm. Xe sử dụng hệ dẫn động 2 cầu. Đáng chú ý, trọng lượng xe cũng cân bằng đặc biệt nhờ ắc quy điện đặt phía sau cân bằng lại ảnh hưởng tạo ra bởi động cơ.
Bên cạnh đó, trọng lượng Maserati Levante Hybrid nhẹ hơn 2 cấu hình xăng và dầu của bản chạy động cơ 6 xy-lanh trước đây ở mức 2.090 kg.
Maserati Levante Hybrid có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 6 giây, tốc độ tối đa 240 km/h và tiếng gầm động cơ đặc trưng vẫn được giữ nguyên.
Không chỉ thế, nội và ngoại thất Maserati Levante Hybrid đều có rất nhiều chi tiết có màu ánh xanh dương như viền hốc gió, cặp phanh và huy hiệu cột C bên ngoài hay chỉ khâu bên trong.
Dự kiến thời gian giao xe sẽ bắt đầu tại châu Âu vào tháng 6 sắp tới. Maserati Levante Hybrid sẽ là đối thủ đáng gờm của mẫu siêu xe điện Ferrari Purosangue.
Maserati cũng cho biết họ sẽ cung cấp các phiên bản hybrid hoặc chạy điện hoàn toàn cho các mẫu xe mới của mình và toàn bộ dòng xe sẽ được điện khí hóa vào năm 2025.
Mẫu xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên của Maserati dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2022 với sự ra mắt của Gran Turismo mới. Theo sau đó là kế hoạch tung ra các phiên bản chạy điện của siêu xe Gran Cabrio và MC20 mới.