GranTurismo - xe điện đầu tiên của Maserati sắp trình làng

Maserati GranTurismo - mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu Italia - dự định ra mắt vào năm 2021.

Maserati GranTurismo và GranCabrio thuần điện thế hệ mới sẽ ra mắt trong năm 2021 và 2022.

Cuối năm nay, mẫu xe Maserati Ghibli dự định sẽ được ra mắ, với bộ truyền động hybrid. Thậm chí nhiều tin đồn về một mẫu xe thể thao sử dụng động cơ đặt giữa plug-in hybrid cũng được hãng xe sang Italia dự định tung ra thị trường. Bên cạnh đó, Maserati đang lên kế hoạch sản xuất thế hệ xe thể thao thuần chạy điện đầu tiên vào năm 2021.

Để bước vào kỷ nguyên xe điện, hãng xe sang xứ sở Modena đã rót 800 triệu USD để mở một cơ sở nghiên cứu phát triển sản phẩm hoàn toàn mới. Maserati hứa hẹn hai mẫu xe thuần điện hoàn toàn mới của hãng sẽ "đem lại cho khách hàng cảm giác lái tuyệt vời, lại vừa thoải mái mà vẫn đạt hiệu suất cao mang âm thanh độc đáo không thể nhầm lẫn với các mẫu xe động cơ đốt trong."

Chiếc Zeda cuối cùng đã xuất xưởng, nhường chỗ lại cho các mẫu Maserati GranTurismo thuần chạy điện thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt trong năm 2021. Ảnh: AutoBlog.
Chiếc Zeda cuối cùng đã xuất xưởng, nhường chỗ lại cho các mẫu Maserati GranTurismo thuần chạy điện thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt trong năm 2021. Ảnh: AutoBlog.

Đó sẽ là những chiếc Maserati GranTurismo và GranCabrio được trang bị khối động cơ điện hoàn toàn mới. Thế hệ truyền động mới trên các mẫu xe sẽ bao gồm ba động cơ điện, đi kèm hệ dẫn động bốn bánh, biểu đồ vector sức kéo và dung lượng pin hứa hẹn sẽ rất "đẹp mắt". Thế hệ xe điện mới của Maserati cũng sẽ không hề thua kém những tổ tiên ICE của mình - tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong khoảng 4 giây.

Dựa trên một video ngắn đã được Maserati hé lộ thì đây sẽ là một mẫu xe có uy lực âm thanh sánh ngang với mẫu máy bay tiêm kích đánh chặn Panavia Tornado ADV của Không quân Hoàng gia Anh Quốc. Dù không được trang bị khối động cơ V8 dung tích 4.7L sức mạnh 454 mã lực như thế hệ tiền nhiệm, nhưng những chiếc Maserati GranTurismo thuần chạy điện vẫn toả ra một âm thanh có mãnh lực và không hề bị giả tạo.

Sau Maserati GranTurismo sẽ tới những chiếc GranCabrio thuần chạy điện, ra mắt năm 2022. Ảnh: AutoBlog.
Sau Maserati GranTurismo sẽ tới những chiếc GranCabrio thuần chạy điện, ra mắt năm 2022. Ảnh: AutoBlog.

Tiêu đề của video là MMXXI - ký tự Latin của 2021, minh chứng của việc Maserati GranTurismo chạy điện sẽ được ra mắt vào năm sau. Trong khi đó Maserati GranCabrio phiên bản mui trần sẽ được ra mắt một năm sau đó, vào năm 2022.

Rất có thể Maserati sẽ giới thiệu một thương hiệu con - với tên gọi Blue - kết hợp các biến thể xe chạy điện của dòng Quattroporte và Levante, nếu Maserati đi theo hướng điện khí hoá. Trước đó dòng xe GranTurismo của Maserati đã tồn tại được 12 năm và ngừng sản xuất vào năm ngái. Chiếc Zeda cuối cùng đã được xuất xưởng khỏi nhà máy Modena, Italia. 

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.