Theo một giám đốc điều hành của Michelin, lốp không có hơi có thể sẽ được tung ra đường công cộng trong vòng 10 năm sắp tới.
Khái niệm về lốp cao su không thủng đã xuất hiện kể từ khi những người lái xe đầu tiên gặp phải sự bất tiện. Tuy nhiên, một ví dụ an toàn, bền và hiệu quả về chi phí chưa bao giờ được đưa vào sản xuất hàng loạt.
Nhà sản xuất lốp xe lớn nhất thế giới hiện tuyên bố rằng đó là tất cả về sự thay đổi. Tập đoàn ô tô khổng lồ của Mỹ là General Motors đang tìm cách cung cấp một mẫu ô tô điện được trang bị từ nhà máy với bộ quay không khí nén.
Alexis Garcin - chủ tịch của Michelin Bắc Mỹ - nói với CNN Business: “Chúng tôi muốn mang đến thế hệ tiếp theo của Chevrolet Bolt với lốp không hơi. Chúng tôi thực sự đang phát minh lại bánh xe”.
Bolt ban đầu xuất hiện trên thị trường vào năm 2016 (Model Year 2017) và các báo cáo cho thấy nó có thể sẽ thành công vào năm 2025 hoặc 2026. Điều này cho thấy loại lốp không hơi mới có thể mất từ ba đến bốn năm kể từ khi sản xuất.
Được mệnh danh là Hệ thống Lốp chống đâm thủng độc nhất (UPTIS), nguyên mẫu hiện có của Michelin sử dụng “cấu trúc chịu lực linh hoạt được làm từ nhựa gia cố sợi thủy tinh” để hỗ trợ trọng lượng của một chiếc xe mà không cần khí nén.
Khoảng 12% lốp xe hiện đang bị loại bỏ do bị thủng, trong khi 8% khác bị mòn nhanh hơn so với mức có thể do mòn thấp hoặc quá mức.
Theo nhà sản xuất lốp xe Pháp, sản phẩm UPTIS mới của họ có thể tiết kiệm tới hai triệu tấn chất thải mỗi năm bằng cách kéo dài tuổi thọ trung bình của lốp xe.