Tổng cộng 615 chiếc Hyundai Kona và 208 chiếc Hyundai Ioniq đã bị triệu hồi. Theo The Driven, Hyundai lần đầu tiên thông báo cho khách hàng về vấn đề này qua một bản tin vào tháng 3, kêu gọi các chủ xe ngay lập tức đưa xe đi sửa chữa.
Theo báo cáo, các xe điện bị ảnh hưởng gặp vấn đề về pin, gây ra một loạt các sự cố từ đoản mạch đến cháy xe.
Vấn đề được cho là chỉ ảnh hưởng đến các phương tiện có pin được sản xuất tại nhà máy pin LG Chem ở Nam Kinh, Trung Quốc. Tổng cộng, 77.000 xe Kona và 5.700 Ioniq đã được thu hồi trên toàn thế giới.
Những chiếc Kona EV được bán từ năm 2018 đến năm 2020 bị ảnh hưởng, trong khi những chiếc Ioniq được đề cập đã được bán trong khoảng thời gian ngắn hơn từ năm 2019 đến năm 2020.
Theo Vehicle Recalls Australia, “những người tiêu dùng bị ảnh hưởng sẽ được Hyundai liên hệ để sắp xếp việc thay thế pin”. Tuy nhiên, tuyên bố mới nhất của Hyundai dường như khẳng định rằng không phải tất cả các phương tiện được đề cập đều sẽ nhận được pin mới, tùy thuộc vào tình trạng của chúng.
“Hyundai sẽ kiểm tra, cập nhật phần mềm hoặc thay thế pin điện áp cao nếu bị phát hiện có lỗi,” tuyên bố viết.
Hyundai khuyến cáo chủ xe không nên sạc trên 90% và để xe tránh xa các vật liệu dễ cháy cho đến khi xe được sửa chữa.
Có 15 vụ cháy đã được báo cáo liên quan đến các xe điện Hyundai trên toàn thế giới.