Sau khi công bố mẫu xe hatchback điện Honda E và mối hợp tác lâu dài với GM, Honda đã thể hiện rõ tham vọng của mình trong chiến lược xe điện. Dù vậy, theo trang Engadget Honda vẫn tụt hậu so với hầu hết các nhà sản xuất ô tô khác - đặc biệt là đối thủ gần nhất của họ là Toyota, hãng đang tung ra chiếc xe điện phổ thông đầu tiên trong năm nay. Để kích thích sự thèm muốn của công chúng, Honda vừa tiết lộ một hình ảnh teaser của Prologue, chiếc SUV điện đầu tiên của hãng sẽ ra mắt vào năm 2024.
Hình ảnh cho thấy các đường nét gọn gàng và bộ lốp chắc chắn của chiếc SUV. Prologue là kết quả hợp tác thiết kế giữa các studio của Honda ở Los Angeles và Nhật Bản, và cũng được phát triển cùng với GM.
Honda lần đầu tiên công bố Prologue vào tháng 6 năm 2021, đây là lần đầu tiên trong số 30 chiếc EV mới được giới thiệu trên toàn cầu vào năm 2030 và là bước mở đầu hướng tới mục tiêu bán 500.000 chiếc EV ở Bắc Mỹ trong thời hạn tương tự.
Honda có kế hoạch trình làng 30 chiếc EV mới vào năm 2030, với doanh số dự kiến 2 triệu chiếc. Sau khi bắt đầu bán Prologue vào năm 2024, Honda có kế hoạch bắt đầu sản xuất và bán xe điện mới dựa trên nền tảng e:architecture của mình vào năm 2026 và sẽ có xe điện giá cả phải chăng (cũng được phát triển với GM) vào năm 2027.
Công ty cũng có kế hoạch đưa công nghệ sạc nhanh đến các đại lý trên khắp nước Mỹ, cũng như một số thiết kế tòa nhà hiện đại.
Để hỗ trợ làn sóng xe điện sắp ra mắt này, Honda đang nỗ lực đào tạo các đại lý của mình cách bán, dịch vụ và hướng dẫn khách hàng về xe điện. Nhà sản xuất ô tô cũng đã xem trước thiết kế đại lý mô-đun linh hoạt mới, các yêu cầu về số lượng và loại trạm sạc EV tại mỗi đại lý, dựa trên doanh số bán hàng EV dự kiến của từng địa điểm.