Với thiết kế dựa trên nền tảng của MV Agusta Brutale 1000RR, chỉ có 150 chiếc Brutale 1000 Nurburgring sẽ được sản xuất, mỗi chiếc mô tô được đánh số với một biển số ở khe hút gió bên phải.
Được trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng từ 1000RR, Brutale Nurburgring sản sinh công suất 208 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn 116,5 Nm tại 11.000 vòng/phút. Sức mạnh truyền qua hộp số sáu cấp với bộ chuyển số nhanh lên-xuống và bộ hạn chế mô-men xoắn bánh sau.
Hệ thống treo trên Brutale 1000 Nurburgring được tích hợp công nghệ điều khiển điện tử, phuộc trước Ohlins Nix EC với khả năng điều chỉnh tải trước bằng tay và phuộc đơn Ohlins TTX EC, được bổ sung bởi bộ giảm chấn lái điều chỉnh điện tử Ohlins EC.
Tạo sự khác biệt cho Brutale 1000 Nurburgring là bộ la-zăng bằng sợi carbon BST với hiệu ứng dệt sơn mài màu nâu-vàng. Sợi carbon cũng được sử dụng cho bình xăng, hút gió và vỏ động cơ.
Một bộ đầy đủ các thiết bị hỗ trợ lái xe điện tử được trang bị tiêu chuẩn cho mẫu xe này, bao gồm kiểm soát mô-men xoắn bốn cấp và kiểm soát lực kéo tám cấp, cùng với điều khiển khởi động và bánh xe, kết nối Bluetooth, điều khiển hành trình, điều khiển động cơ thông qua ứng dụng MV Agusta, được thực hiện thông qua màn hình 5,5 inch Màn hình TFT-LCD.
Hệ thống phanh sử dụng kẹp phanh Brembo Stylema 4 pít-tông gắn đĩa xuyên tâm với đĩa thép 320 mm nổi trên bánh trước, trong khi bánh sau dừng lại với kẹp phanh Brembo hai pít-tông kẹp đĩa phanh thép 260 mm.
Trọng lượng khô của Brutal 1000 Nurburgring là 183 kg trong khi chiều cao yên xe ở mức 845 mm và dung tích bình xăng là 16 lít nhiên liệu.
Brutale 1000 Nurburgring cũng có sẵn một option cho đường đua bao gồm hệ thống ống xả hoàn toàn bằng titan với một đầu ống xả duy nhất. Một bộ điều khiển điện tử ECU thay thế được cung cấp để bổ sung cho hệ thống xả cùng các thành phần sợi carbon được cung cấp cùng với giấy chứng nhận xuất xứ.