Lincoln Star - Spa sang trọng di động

Khôi Nguyên

Giống như hầu hết các thương hiệu hạng sang khác, Lincoln đang hướng tới một tương lai với xe chạy điện hoàn toàn và mẫu xe ý tưởng mới của hãng là một concept của những gì sắp diễn ra. Được gọi là Lincoln Star, mẫu SUV hạng sang chạy điện này ra mắt ngôn ngữ thiết kế Quiet Flight mới sẽ được tìm thấy trên ba phiên bản EV sản xuất mà thương hiệu sẽ ra mắt vào năm 2025, phiên bản thứ 4 sẽ ra mắt vào năm 2026.

Lincoln Star - Spa sang trọng di động - Ảnh 1

Lincoln Star có hình dáng của một chiếc crossover giống Aviator với đường mái đặc trưng, bề mặt đẹp và tỷ lệ độc đáo. Nó có phần mũi ngắn hơn nhiều so với những chiếc SUV dẫn động cầu sau hiện tại của Lincoln nhưng phần nhô ra phía sau dài, với kính sau và nửa dưới của cửa sập có hình nhọn.

Lincoln Star - Spa sang trọng di động - Ảnh 2

Phần đầu xe Lincoln Star có biểu tượng Lincoln được thiết kế lại đặt thành một tấm lưới không có lưới tản nhiệt chứa hàng chục hình biểu tượng nhỏ hơn, được thắp sáng, phía trên là một thanh ánh sáng mỏng bao bọc trên chắn bùn với các đường cắt ngang mờ dần.

Lincoln Star - Spa sang trọng di động - Ảnh 3

Các yếu tố ánh sáng thú vị không dừng lại ở đó. Giống như trên các mẫu Lincoln khác, đèn hậu là một thanh ánh sáng liên tục, nhưng trên Lincoln Star, vỏ xe chứa nhiều họa tiết dạng lưới.

Lincoln Star - Spa sang trọng di động - Ảnh 4

Chữ Lincoln phía sau được chiếu sáng và cửa sập có cùng một mẫu biểu tượng lặp lại như phần đầu xe. Chắn bùn trước có logo Lincoln chiếu sáng và mỗi vòm bánh xe có dải đèn LED chạy theo đường viền của khe hở.

Lincoln Star - Spa sang trọng di động - Ảnh 5

Nóc xe màu đen theo phong cách Range Rover có dải đèn chiếu sáng xung quanh toàn bộ mép nơi nóc tiếp xúc với các trụ, và các cảm biến nắp, nút bấm trên cửa và camera gương cũng có đèn chiếu sáng nhỏ.

Lincoln Star - Spa sang trọng di động - Ảnh 6

Một trong những đặc điểm thiết kế mang tính biểu tượng nhất của Lincoln là cánh cửa tự sát nổi tiếng của Continental năm 1961 và mẫu concept Lincoln Star đưa ý tưởng đó lên một vài bước xa hơn với một trong những thiết kế cửa sập cực ấn tượng.

Tấm chắn phía trước trượt về phía trước giống như một ngăn kéo bàn - thứ mà Lincoln đã từng sử dụng trong các mẫu concept trước đây - trong khi mui xe mở lên và ra sau theo chiều dọc.

Phần ngăn kéo đó được xếp dưới sàn chính với cả hai bề mặt đều có các đường hắt sáng và có đủ không gian bên trên nó cho nhiều hành lý.

Lincoln Star - Spa sang trọng di động - Ảnh 7

Mui xe có thể mờ chỉ bằng một nút bấm, cho phép ánh sáng chiếu vào khi xe chuyển động nhưng che giấu những vật có giá trị khi đỗ. Ở phía sau, kính mở ra và cửa sập gập xuống để lộ ra một chỗ ngồi thư giãn hoàn hảo cho những chuyến dã ngoại ưa thích.

Lincoln Star - Spa sang trọng di động - Ảnh 8

Một màn hình cong lớn kéo dài được lấy cảm hứng từ cánh máy bay. Có một màn hình điều khiển phụ nhỏ hơn bên dưới bảng điều khiển, cùng với các nút chọn số và bảng điều khiển trung tâm giữa các ghế có một núm điều khiển xoay cùng các nút bấm trên cửa.

Nội thất sử dụng tông màu hạt dẻ và trắng, được bao phủ bởi các vật liệu tuyệt đẹp như thủy tinh, vải dệt thay thế bằng da và kim loại màu vàng, đồng thời có rất nhiều biểu tượng Lincoln được chiếu sáng và hoa văn lưới xuyên suốt.

Lincoln Star - Spa sang trọng di động - Ảnh 9

Các trụ A và D sử dụng cấu trúc kim loại in 3D với hoa văn dạng lưới cho phép nhìn xuyên suốt từ bên trong xe, tăng thêm cảm giác thông thoáng.

Ghế xô phía trước có màn hình ở lưng cho hành khách ngồi phía sau và họ có thể xoay xung quanh để đối mặt với hàng ghế thứ hai cố định khi xe chuyển sang chế độ lái tự động và vô lăng được xếp gọn.

Hàng ghế sau được điêu khắc, có thể ngả ra phía sau có tủ lạnh đựng rượu sâm banh tích hợp với ly, sàn để chân có thể mở rộng với ngăn để dép, điều khiển kính bổ sung và khay để bàn.

Lincoln Star - Spa sang trọng di động - Ảnh 10

Ngoài ra còn có Lincoln Attache, các ngăn lưu trữ bí mật ở cửa sau có thể chứa các thiết bị như máy tính xách tay và máy tính bảng, sạc không dây và nhận dữ liệu.

Lincoln cho biết Lincoln Star có các "chế độ trẻ hóa" khác nhau biến chiếc xe thành một khu bảo tồn kỹ thuật số sống động bằng cách sử dụng ba giác quan: thị giác, âm thanh và khứu giác. Chế độ Coastal Morning kết hợp âm thanh của đại dương với mùi biển và ánh sáng động bắt chước một chuyến đi bộ dọc bãi biển lúc bình minh, Mindful Vitality sử dụng nhạc uptempo với nước hoa và ánh sáng dịu nhẹ, còn Evening Chill kết hợp hương thơm với video về đêm bầu trời và những âm thanh êm dịu. Mỗi chế độ được thiết kế xoay quanh "nhịp sinh học tự nhiên" của cơ thể con người trong chu kỳ trong ngày và tất cả đều nghe rất hay, nhưng có một vấn đề lớn: Lincoln không nói gì về việc liệu Lincoln Star có ghế mát xa hay không.

Hầu hết các thiết kế tuyệt vời nhất của Lincoln Star hiện chỉ đang ở dạng concept, nhưng quan trọng là iểu dáng của nó sẽ chuyển sang những chiếc xe Lincoln khi sản xuất hữu hình như thế nào.

Lincoln cho biết hãng sẽ giới thiệu 3 phiên bản EV mới vào năm 2025, các báo cáo trước đó cho biết thương hiệu sẽ ra mắt 5 mẫu, tất cả đều sẽ là SUV. Đầu tiên có khả năng là một mẫu crossover cỡ Aviator sẽ bắt đầu được sản xuất tại Canada vào năm 2024.

Theo Cnet

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.