Theo Automotive News, trong một bản ghi nhớ mà Ford gửi cho các nhà cung cấp, thông báo rằng cả hai mẫu xe sẽ được đưa vào sản xuất vào tháng 12 năm 2024. Đó là khoảng thời gian trì hoãn khoảng 18 tháng và khá đáng kể vì đồng nghĩa với việc cuộc cách mạng điện của Lincoln đang ở trong tình trạng trung lập.
Sự chậm trễ dường như liên quan đến quyết định của Ford không chế tạo xe crossover cùng với Mustang Mach-E tại nhà máy lắp ráp Cuautitlan ở Mexico.
Bản ghi nhớ không cho biết hiện tại các mô hình sẽ được sản xuất ở đâu, nhưng vấn đề này dường như nhằm mục đích tăng đáng kể sản lượng Mach-E.
Khi được hỏi về bản ghi nhớ, Giám đốc Điều hành của Ford Bắc Mỹ, Lisa Drake, từ chối bình luận về Aviator và Explorer nhưng nói rằng nhà máy Cuautitlan hiện sẽ chỉ tập trung vào Mach-E.
Mẫu xe này đã gây được tiếng vang lớn với người tiêu dùng và Ford đang phải vật lộn để đáp ứng nhu cầu, nhưng việc chuyển Aviator và Explorer EV sẽ giúp công ty tăng sản lượng lên đến 200.000 chiếc mỗi năm vào năm 2023.
Quay trở lại Lincoln, Automotive News cho biết Aviator EV ban đầu dự kiến sẽ được công bố vào năm sau như một phần của lễ kỷ niệm đánh dấu 100 năm thương hiệu thuộc quyền sở hữu của Ford.
Lần ra mắt đó bây giờ có vẻ khó xảy ra vì lễ kỷ niệm diễn ra vào ngày 4 tháng 2 năm 2022 và gần ba năm trước khi quá trình sản xuất bắt đầu.