Ford Escape và Bronco Sport bị triệu hồi vì vấn đề phanh

Khôi Nguyên

Ford đang triệu hồi một số mẫu crossover Escape và Bronco Sport đời 2021 và 2022 do má phanh sau được sản xuất không đúng cách dẫn đến không thể dừng xe trong khoảng cách được các cơ quan chức năng yêu cầu.

Ford Escape và Bronco Sport bị triệu hồi vì vấn đề phanh - Ảnh 1

Sự cố được cho là do lỗi sản xuất tại Continental Automotive Mexicana, nhà cung cấp má phanh. Ford ước tính có gần 125.000 xe nằm trong diện triệu hồi, không có xe nào có bộ trợ lực phanh điện tử, được sản xuất từ ​​tháng 12 năm 2020 đến tháng 11 năm 2011.

Vấn đề được phát hiện khi Cơ quan quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ thực hiện kiểm định Bronco Sport.

Các quy định của chính phủ yêu cầu rằng nếu phanh trợ lực của một chiếc xe bị lỗi, chiếc xe đó khi được điều khiển ở một tốc độ nhất định cần có thể dừng lại trước khi đi đến một khoảng cách nhất định.

Trong trường hợp này, một chiếc Bronco Sport chạy 100k/h cần có thể dừng lại trong khoảng cách không quá 167m mà không cần phanh trợ lực.

Cuộc kiểm tra của NHTSA cho thấy Bronco Sport cần 177m để dừng lại. Do đó phải triệu hồi.

Để nhấn mạnh, vấn đề chỉ xảy ra nếu hệ thống phanh trợ lực bị hỏng. Khi Ford điều tra sau phát hiện của NHTSA, nhà sản xuất ô tô này đã phát hiện ra Escape cũng có thể bị ảnh hưởng.

Ford đang làm việc để xác nhận một bản sửa lỗi hiện tại. Sau khi hoàn tất, công ty sẽ thông báo cho chủ sở hữu qua đường bưu điện bắt đầu từ ngày 10 tháng 1 năm 2022, nếu họ nên mang xe đến đại lý để được sửa chữa miễn phí.

Nhà sản xuất ô tô cho biết họ cũng chưa ghi nhận bất kỳ tai nạn hoặc thương tích nào vì điều này.

Theo Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.