Sự cố được cho là do lỗi sản xuất tại Continental Automotive Mexicana, nhà cung cấp má phanh. Ford ước tính có gần 125.000 xe nằm trong diện triệu hồi, không có xe nào có bộ trợ lực phanh điện tử, được sản xuất từ tháng 12 năm 2020 đến tháng 11 năm 2011.
Vấn đề được phát hiện khi Cơ quan quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ thực hiện kiểm định Bronco Sport.
Các quy định của chính phủ yêu cầu rằng nếu phanh trợ lực của một chiếc xe bị lỗi, chiếc xe đó khi được điều khiển ở một tốc độ nhất định cần có thể dừng lại trước khi đi đến một khoảng cách nhất định.
Trong trường hợp này, một chiếc Bronco Sport chạy 100k/h cần có thể dừng lại trong khoảng cách không quá 167m mà không cần phanh trợ lực.
Cuộc kiểm tra của NHTSA cho thấy Bronco Sport cần 177m để dừng lại. Do đó phải triệu hồi.
Để nhấn mạnh, vấn đề chỉ xảy ra nếu hệ thống phanh trợ lực bị hỏng. Khi Ford điều tra sau phát hiện của NHTSA, nhà sản xuất ô tô này đã phát hiện ra Escape cũng có thể bị ảnh hưởng.
Ford đang làm việc để xác nhận một bản sửa lỗi hiện tại. Sau khi hoàn tất, công ty sẽ thông báo cho chủ sở hữu qua đường bưu điện bắt đầu từ ngày 10 tháng 1 năm 2022, nếu họ nên mang xe đến đại lý để được sửa chữa miễn phí.
Nhà sản xuất ô tô cho biết họ cũng chưa ghi nhận bất kỳ tai nạn hoặc thương tích nào vì điều này.