Liên tiếp ra mắt, thị trường xe máy sắp sửa "nóng"?

Chỉ trong mấy ngày khoảng nửa cuối tháng Tư, nhiều phiên bản xe máy “sang, xịn, mịn” mới đã được các hãng giới thiệu đến thị trường Việt Nam, tập trung mạnh vào đối tượng khách hàng trẻ.

Piaggio Liberty 50cc hiện được phân phối tại các đại lý trên toàn quốc với mức giá bán lẻ 39,9 triệu đồng
Piaggio Liberty 50cc hiện được phân phối tại các đại lý trên toàn quốc với mức giá bán lẻ 39,9 triệu đồng

Piaggio vừa bất ngờ giới thiệu mẫu Liberty 50cc tại thị trường Việt Nam với giá bán 39,9 triệu đồng. Đây là lần đầu tiên hãng xe Ý tham gia phân khúc xe 50cc. Với phân khúc xe máy trang bị động cơ dưới 50cc, người lái mẫu Liberty mới không cần phải có bằng lái xe. Đây thực sự là lợi thế khi Piaggio Việt Nam muốn đi sâu vào đối tượng khách hàng học sinh - sinh viên trẻ tuổi.

Động cơ nhỏ, nhưng Piaggio Liberty 50cc vẫn được trang bị động cơ iGet phun xăng điện tử, với xi-lanh đơn, 4 thì, 3 van và làm mát bằng không khí. Thế hệ động cơ iGet mới vốn đã khẳng định được chất lượng và độ bền qua hàng loạt sản phẩm Liberty cũng như Medley phiên bản gần đây.

Đáng chú ý, ngoài động cơ, cấu hình phanh và tem xe, Piaggio Liberty 50cc mới gần như không có bất kỳ thay đổi ngoại hình nào so với thế hệ Liberty One và Liberty S cao cấp hơn. Mẫu xe ga động cơ nhỏ vẫn giữ lại toàn bộ thiết kế thanh lịch pha lẫn nét hiện đại của dòng Liberty Italia danh tiếng. 

Piaggio Liberty 50cc hiện được phân phối tại các đại lý trên toàn quốc với mức giá bán lẻ 39,9 triệu đồng, với ba tuỳ chọn màu, đen, trắng và đỏ. 

Có thể thấy, chỉ trong mấy ngày khoảng nửa cuối tháng Tư, nhiều phiên bản xe máy “sang, xịn, mịn” mới đã được các hãng giới thiệu đến thị trường Việt Nam. Mới đây, Piaggio đã ra mắt hai mẫu xe Vespa Primavera và Sprint 2020 với tám phiên bản màu mới. Cụ thể, mẫu tay ga Italia Vespa Primavera 125cc 2020 bản tiêu chuẩn được Piaggio giới thiệu thêm tuỳ chọn màu sắc xanh bạc hà mới (Latte e menta). Đây được cho là gam màu sẽ rất thu hút trong mùa hè sắp tới. Ngoài bản màu xanh bạc hà rất mát mắt và ấn tượng, Vespa Primavesa S 125cc 2020 bản thể thao có tùy chọn màu trắng và đen.

Người tiêu dùng mua xe Vespa mới sẽ có nhiều lựa chọn màu sắc trẻ trung
Người tiêu dùng mua xe Vespa mới sẽ có nhiều lựa chọn màu sắc trẻ trung

Ngoài thay đổi về màu sắc,  Vespa Italia Vespa Primavera 125cc 2020 cũng được bổ sung hàng loạt thay đổi nhỏ, như cụm công tắc có ốp mạ chrome sáng màu - giống thiết kế của viền đèn pha trước và mào xe trên chắn bùn; vành bánh xe màu xám mờ nổi bật hơn phiên bản 2019 với vành sơn đen nhám; yên xe màu da bò được thiết kế tối giản bằng những đường chỉ khâu nổi.

Các phiên bản Vespa Primavera 2020 đều được Piaggio trang bị động cơ iGet vừa mạnh mẽ mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống đèn LED tiện lợi và phanh ABS an toàn.

Bên cạnh Vespa Primavera 125cc, mẫu xe ga Vespa Sprint 125cc phiên bản tiêu chuẩn 2020 mới  cũng được nhà sản xuất Italia ra mắt hai lựa chọn màu mới, gồm: đỏ mận và đen mờ. Trong đó màu sơn đỏ Scarlatto lần đầu tiên xuất hiện ở dòng xe Vespa.

Trong đợt ra mắt rầm rộ này, Piaggio cũng giới thiệu mẫu Vespa Sprint S 125cc phiên bản thể thao, với 3 lựa chọn màu vàng nắng (yellow sole), trắng và đen. 

Đáng lưu ý, cả hai mẫu xe Vespa Primavera 125cc và Sprint 125cc phiên bản 2020 với những tuỳ chọn màu sơn mới đều có giá bán không đổi so với phiên bản 2019 cũ: lần lượt là 76,5 triệu đồng và 77,5 triệu đồng.

Không chỉ ở phân khúc xe tay ga sang chảnh, chỉ cách đây mấy ngày, khi tình hình dịch COVID-19 tạm lắng xuống tại Việt Nam, Honda đã liên tiếp tung ra các bản cập nhật mới cho những mẫu xe máy của mình. Nổi bật là MSX 125cc với ba phiên bản màu mới: phối đỏ - xanh, phối vàng - đen và phối trắng - đỏ, thay cho bốn phiên bản màu cũ. Đây là mẫu xe nhắm tới đối tượng khách hàng trẻ trung, ưa thích sự nổi bật và có lối sống năng động.

Honda MSX 125cc đối tượng khách hàng trẻ trung, ưa thích sự nổi bật và có lối sống năng động.
Honda MSX 125cc đối tượng khách hàng trẻ trung, ưa thích sự nổi bật và có lối sống năng động.

MSX 125cc sử dụng động cơ xi-lanh đơn với 2 van và 4 chu kỳ, phun xăng điện tử PGM-FI. Đi kèm theo đó là hộp số 4 cấp côn tay, làm mát bằng không khí. Hệ thống này cung cấp cho MSX 125cc sức mạnh cực đại 6,9 kW tại vòng tua 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại có thể đạt tới 10,6 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Với kích thước nhỏ gọn, Honda MSX 125cc rất phù hợp để vận hành trong đường đô thị, linh hoạt dễ luồn lách. Xe được Honda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối tại các đại lý HEAD trên toàn quốc, với giá niêm yết không đổi, từ 49.990.000 VNĐ, đi kèm với chế độ bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km, cùng 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí.

Ngoài MSX 125cc mới, Winner X ABS cũng được Honda cập nhật thêm phiên bản màu thể thao. Cụ thể, Winner X ABS thể thao mới được Honda làm mới với bộ tem màu bạc - đen, phối với các chi tiết màu đỏ nổi bật, trẻ trung. Phần yếm ở hai bên hông xe là khu vực thay đổi rõ rệt nhất. Dòng chữ "Winner X" đã được thay thế bằng tem "Sport" trên nền đồ hoạ đa giác, để nhấn mạnh tính thể thao ấn tượng của phiên bản mới.

Ngoài bộ tem màu mới, Honda Winner X ABS phiên bản thể thao vẫn được trang bị động cơ phun xăng điện tử PGM-FI 4 kỳ, xi-lanh đơn dung tích 150cc và đi kèm hộp số 6 cấp, cam đôi DOHC 4 van làm mát bằng dung dịch. Hệ thống này cung cấp cho Winner X ABS sức mạnh 11,5 kW và mô-men xoắn cực đại có thể đạt 13,5 Nm.

Winner X ABS phiên bản thể thao mới đã có mặt tại các HEAD của Honda trên toàn quốc, với giá bán niêm yết từ 48,99 triệu đồng.
Winner X ABS phiên bản thể thao mới đã có mặt tại các HEAD của Honda trên toàn quốc, với giá bán niêm yết từ 48,99 triệu đồng.

Đây là mẫu xe tay côn được Honda giới thiệu đến thị trường Việt Nam vào tháng 4/2016. Hiện tại, Winner X ABS phiên bản thể thao mới đã có mặt tại các HEAD của Honda trên toàn quốc, với giá bán niêm yết từ 48,99 triệu đồng.

Dù có sự giảm sút so với trước song thị trường xe máy Việt Nam được đánh giá là phát triển, lớn thứ tư trên thế giới, chỉ đứng sau Ấn Độ, Trung Quốc và Indonesia. Theo số liệu của Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), ba tháng đầu năm 2020, đã có 731.077 xe máy được tiêu thụ, giảm 3,03% so với cùng kỳ năm 2019. Nếu xét đến bối cảnh đại dịch COVID-19 thì kết quả kinh doanh như trên không phải là quá tệ với thị trường xe máy Việt Nam. 

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.