Đây chính là doanh số bán hàng cộng dồn trong 3 tháng đầu năm của các thành viên VAMM tại thị trường Việt Nam, không bao gồm số lượng xuất khẩu.
Nếu xét đến bối cảnh đại dịch COVID-19 thì kết quả kinh doanh như trên không phải là quá tệ với thị trường xe máy Việt Nam. Hiện tại, thị trường xe máy được cho là khá sôi động, với nhiều mẫu xe “hot” được các hãng ra mắt vào cuối năm ngoái như Honda SH với nhiều mẫu xe như SH 125 CBS, SH 125 ABS, SH 150 CBS, SH 150 ABS.
Trước đó, Motorcycles Data, đơn vị chuyên tổng hợp, nghiên cứu cơ sở dữ liệu xe máy từ hơn 600 nhãn hiệu xe máy, 33.000 mẫu xe ở hơn 80 thị trường trên thế giới, đã có bài phân tích về thị trường xe máy Việt Nam và nhận định thị trường đã bắt đầu năm 2020 khá một cách khá khả quan, đạt mức tăng trưởng hai con số.
Cụ thể, doanh số hai tháng đầu năm tăng 11% với 476.978 chiếc xe máy được bán ra; riêng doanh số tháng 2/2020 tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, Motorcycles Data cũng dự báo, nhu cầu mua xe mới sẽ giảm trong những tháng tới, do nền kinh tế trong nước bị ảnh hưởng bởi sự suy thoái kinh tế toàn cầu và đại dịch Covid 19.
VAMM bao gồm 5 thành viên là Công ty Honda Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam, Công ty Suzuki Việt Nam, Công ty SYM Việt Nam và Công ty Yamaha Motor Việt Nam. Đây cũng chính là 5 tên tuổi thống trị thị trường xe máy Việt Nam, chiếm hơn 97% tổng thị trường. Hiện tại, các công ty đang cung cấp cho thị trường Việt Nam nhiều sản phẩm đa dạng bao gồm các dòng xe số, xe tay ga, xe tay côn và xe thể thao.
Việt Nam được xem là thị trường xe máy lớn thứ tư trên thế giới, chỉ đứng sau Ấn Độ, Trung Quốc và Indonesia.