Liên doanh ô tô Trung Quốc SAIC-GM-Wuling sắp ra mắt ô tô 9 chỗ giá rẻ

An Long

Chiếc xe gia đình 9 hành khách sắp tới của Wuling dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm nay ở Trung Quốc dưới dạng mẫu năm 2022.

SAIC-GM-Wuling là cái tên được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây. Sau thành công với mẫu xe điện tí hon bán chạy số 1 thị trường  Wuling Hong Guang Mini EV, liên doanh này vừa hé lộ hình ảnh teaser về mẫu ô tô 9 chỗ, nhằm đón trước nhu cầu mua xe cỡ lớn của các gia đình Trung Quốc, khi chính sách cho phép sinh 3 con được thông qua.

SAIC-GM-Wuling, liên doanh thứ hai của General Motors tại Trung Quốc, vừa công bố kế hoạch giới thiệu mẫu xe gia đình 9 chỗ cho thị trường Trung Quốc, đây sẽ trở thành phương tiện chở khách lớn nhất mà công ty từng sản xuất. Chiếc xe mới sẽ được bán với thương hiệu Wuling, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của các gia đình ngày càng tăng ở quốc gia châu Á.

Nhà sản xuất ô tô đã công bố mẫu xe gia đình chín chỗ ngồi Wuling sắp ra mắt bằng một hình ảnh teaser, trong đó cho thấy tính linh hoạt và nội thất rộng rãi của mẫu xe mới. Mặc dù chỉ là một hình vẽ, nhưng hình ảnh cho thấy chiếc xe sẽ có cửa trượt bên và bốn hàng ghế với bố cục 2 + 2 + 2 + 3.

Hình ảnh teaser về bố cục của mẫu ô tô 9 chỗ Wulinig
Hình ảnh teaser về bố cục của mẫu ô tô 9 chỗ Wulinig

Hình ảnh teaser không kèm theo bản xem trước thiết kế hoặc bất kỳ chi tiết bổ sung nào, nhưng rất có thể mẫu xe Wuling chín chỗ này sẽ là một chiếc MPV ngoại cỡ và sẽ là một phần trong loạt xe thương mại của thương hiệu. Mẫu xe phải có ngôn ngữ thiết kế “thẩm mỹ cơ học” của Wuling tập trung vào tính thực tiễn, cùng với biểu trưng màu đỏ cổ điển.

Thông báo của SGMW được đưa ra vài tuần sau khi ngày 31/5 vừa qua, chính phủ Trung Quốc quyết định cho phép các cặp vợ chồng sinh tối đa ba con, do dân số già nhanh chóng ở Trung Quốc. Cuộc điều tra dân số quốc gia mới nhất cho thấy độ tuổi trung bình của cư dân nước này tiếp tục tăng, bất chấp những nỗ lực gần đây của các nhà chức trách nhằm nới lỏng chính sách một con cứng nhắc được áp dụng vào những năm 1970.

Liên doanh dự đoán nhiều gia đình Trung Quốc sẽ có nhu cầu mua xe loại lớn, có tính linh hoạt cao, thích ứng với nhiều tình huống vận chuyển. Cho đến nay, SGMW là nhà sản xuất duy nhất tích cực phản ứng với chính sách mới của chính phủ, đúng với khẩu hiệu kinh doanh “Wuling xây dựng những gì mọi người cần”.

Chiếc xe gia đình 9 hành khách sắp tới của Wuling dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm nay ở Trung Quốc dưới dạng mẫu năm 2022. Ngoài ra, SGMW cho biết mẫu xe này sẽ rất thú vị khi lái xe và cấu hình chỗ ngồi được thiết kế tốt để các gia đình đông người có thể ra vào dễ dàng.

Liên doanh ô tô Trung Quốc SAIC-GM-Wuling sắp ra mắt ô tô 9 chỗ giá rẻ - Ảnh 1

Wuling là cái tên nổi tiếng gần đây tại Trung Quốc và các thị trường lân cận như Việt Nam, sau khi hãng rất thành công với mẫu xe điện nhỏ gọn với giá bán chỉ hơn 100 triệu đồng. Mới đây, liên doanh này đã ra mắt một lúc 4 phiên bản ô tô giá rẻ Baojun Valli. Mẫu xe có giá thấp nhất chỉ từ 287 triệu đồng.

Chiến lược kinh doanh của liên doanh SAIC-GM-Wuling có vẻ rất nhanh nhạy với thị trường, đáp ứng đúng nhu cầu người tiêu dùng của thị trường đông dân nhất thế giới. Với sự nhạy bén, sản phẩm linh hoạt, chiến lược tiếp thị nhắm đến đúng đối tượng người dùng, và đặc biệt giá rẻ, các sản phẩm ô tô Trung Quốc của Wuling đang giành được thị hiếu khách hàng.

Hong Guang MINI EV Cabrio được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021.
Hong Guang MINI EV Cabrio được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2021.

Trong tháng 5/2021, mẫu xe điện tí hon Wuling Hong Guang Mini EV đạt doanh số bán ra 29.706 chiếc, trở thành mẫu xe điện bán chạy nhất thị trường, và vượt xa vị trí mẫu xe điện số 2 Tesla Model Y. Tesla Model Y bán được 12.728 xe và Tesla Model 3 bán được 9.208 xe, đứng thứ 3.

Sau khoảng 12 tháng có mặt trên thị trường kể từ tháng 6/2020, liên doanh này đã bán được gần 260.000 ô tô, trung bình mỗi ngày có trên 700 xe bán ra. Trong đó, mini EV Wuling Hong Guang là mẫu xe điện bán chạy nhất tại Trung Quốc.

Thậm chí, có thông tin cho biết trong năm tới, liên doanh có thể sẽ ra mắt một phiên bản mui trần của mẫu ô tô điện tí hon - bản mui trần sẽ mang tên Hong Guang MINI EV Cabrio. Phiên bản này sẽ được giới thiệu đến châu Âu.

Theo Gmauthority

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.