Hãng xe Trung Quốc ra liên tiếp 4 mẫu ô tô cỡ nhỏ, giá rẻ

Sau thành công của mẫu xe ô tô điện tí hon Hongguang Mini, liên doanh ô tô SAIC-GM-Wuling tiếp tục thừa thắng xông lên, ra mắt một lúc 4 phiên bản ô tô giá rẻ.

Baojun Valli
Baojun Valli

Liên doanh ô tô SAIC-GM-Wuling vừa tiếp tục chính thức ra mắt một mẫu xe ô tô nhỏ gọn, giá rẻ hoàn toàn mới. Baojun Valli được định vị đáp ứng nhu cầu của  các gia đình và người dùng hướng tới doanh nghiệp ở quốc gia Châu Á.

Baojun Valli hoàn toàn mới giống hệt chiếc xe ra mắt vào tháng 7/2020 với tên Baojun RC-5W, tuy nhiên RC-5W đột ngột bị ngừng sản xuất do các vấn đề tiếp thị. Do đó, Valli trở thành mẫu xe thế hệ tiếp theo đầu tiên của Baojun với tên gọi không sử dụng huy hiệu chữ và số, đi ngược lại với chiến lược mà thương hiệu đã thiết lập vào năm 2019 cho dòng sản phẩm mới của mình.

Ngoài cái tên bắt mắt hơn, cải thiện khả năng hiển thị trên thị trường,  SAIC-GM-Wuling đề cao không gian rộng rãi và sự thoải mái của Baojun Valli mới, mở lại phân khúc xe ga nhỏ gọn tại Trung Quốc. Valli không chỉ cung cấp không gian hành khách và hàng hóa lớn nhất trong danh mục mà nó còn đi kèm với giá nóc cung cấp thêm sức chứa cho các chuyến du ngoạn và dã ngoại của gia đình.

Vẫn giữ nguyên định dạng thân xe và ngoại hình tổng thể như RC-5W có số phận ngắn ngủi, Valli đạt tiêu chuẩn với nhiều tùy chọn tùy chỉnh hơn, bao gồm các cải tiến về thiết kế và giá nóc tương phản, thúc đẩy hơn nữa tinh thần sống năng động của gia đình. 

Hãng xe Trung Quốc ra liên tiếp 4 mẫu ô tô cỡ nhỏ, giá rẻ - Ảnh 1

Với chiều dài 4.685 mm, rộng 1.806 mm, và cao 1.485 mm, mẫu xe Baojun Valli SW 2021 giá rẻ có kích thước ngang ngửa một chiếc Toyota Corolla 5 cửa. Trục cơ sở của xe dài 2.700 mm, đặt nó vào trong phân khúc hạng C.

Không giống như phiên bản tiền nhiệm được trang bị động cơ hút khí tự nhiên cơ bản, hệ thống truyền động của Baojun Valli mới bao gồm động cơ 1,5 lít tăng áp của SAIC-GM-Wuling, sản sinh công suất 145 mã lực và mô-men xoắn 184 pound-feet, cùng với hộp số sàn sáu cấp ở phiên bản cơ sở và hộp số tự động biến thiên liên tục với tám tỷ số truyền được lập trình sẵn trong các biến thể cấp cao hơn.

Giá nóc trên xe Baojun Valli cung cấp thêm sức chứa cho các chuyến du ngoạn và dã ngoại của gia đình.
Giá nóc trên xe Baojun Valli cung cấp thêm sức chứa cho các chuyến du ngoạn và dã ngoại của gia đình.

GM nói rằng Valli SW mới sẽ tích hợp kết nối internet, chức năng điều khiển từ xa, kiểm soát bằng giọng nói, hệ thống thông tin giải trí tân tiến và nhiều tính năng công nghệ khác nữa. Nó cũng cho phép chủ xe điều khiển một số chức năng hộ gia đình ngay từ cabin, và chở những dạng hàng hóa lớn với không gian 1.670 lít ở sau hàng ghế đầu.

Baojun Valli hoàn toàn mới hiện đã có mặt trên toàn hệ thống đại lý của thương hiệu ở Trung Quốc, với bốn phiên bản có tên gọi đặc biệt là Thung lũng Mogan, Trang trại Yili, Dali Sky và Nagqu Fanxing. Danh sách trang bị tiêu chuẩn của hãng bao gồm hệ thống thông tin giải trí mới nhất của Baojun cũng như gói an toàn chủ động tiên tiến nhất trong phân khúc. 

Hãng xe Trung Quốc ra liên tiếp 4 mẫu ô tô cỡ nhỏ, giá rẻ - Ảnh 2

Dưới đây là giá đề xuất cho Valli tại thị trường Trung Quốc:

Thung lũng Baojun Valli Mogan: 79.800 CNY (khoảng 12.480 USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại và tương đương 287 triệu đồng)

Trang trại Baojun Valli Yili: 92.800 CNY (14.500 USD hay 333 triệu đồng)

Baojun Valli Dali Sky: 99.800 CNY (15.610 USD - 359 triệu đồng)

Baojun Valli Nagqu Fanxing: 105.800 CNY (16.550 USD - 380 triệu đồng)

Valli SW mới sẽ tích hợp kết nối internet, chức năng điều khiển từ xa, kiểm soát bằng giọng nói, hệ thống thông tin giải trí tân tiến và nhiều tính năng công nghệ khác nữa.
Valli SW mới sẽ tích hợp kết nối internet, chức năng điều khiển từ xa, kiểm soát bằng giọng nói, hệ thống thông tin giải trí tân tiến và nhiều tính năng công nghệ khác nữa.

Hẳn chúng ta còn nhớ mẫu xe điện tí hon “nhỏ mà có võ” Hongguang Mini đánh bật cả doanh số của hãng xe điện số 1 thế giới Tesla. Đó chính là sản phẩm của liên doanh SAIC-GM-Wuling Automobile Co., một liên doanh giữa SAIC Motor Corp và Guangxi Automobile Group Co., hai nhà sản xuất ô tô được nhà nước Trung Quốc hậu thuẫn và hãng General Motors khổng lồ của Mỹ.

Hongguang Mini là một chiếc xe điện cỡ nhỏ có tốc độ cao nhất là 100 kilometers/giờ. Ngay sau khi ra mắt vào tháng 7 năm ngoái, nhà sản xuất ô tô đã nhận ra rằng chiếc xe này rất thu hút … khách hàng nữ. Ngoài mức giá thấp nhất, Hongguang Mini còn mang đến một tùy chọn đặc biệt cho khách hàng. Người lái xe Hongguang Mini có thể tùy chỉnh phương tiện của họ theo cách không thể thực hiện được ở những nơi khác.

Có vẻ những mẫu xe nhỏ gọn, giá rẻ đang là chiến lược kinh doanh chính của liên doanh SAIC-GM-Wuling. Thực tế, những mẫu xe này rất thu hút khách hàng Trung Quốc.

Theo Gmauthority

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.