LG rút khỏi mảng smartphone, ngành ô tô hưởng lợi?

LG tuyên bố rút khỏi mảng kinh doanh smartphone, hãng sẽ tập trung nguồn lực mạnh hơn vào các công nghệ thông minh khác trên xe hơi?

LG tuyên bố rút khỏi mảng kinh doanh smartphone, hãng sẽ tập trung nguồn lực mạnh hơn vào các công nghệ thông minh khác trên xe hơi?
LG tuyên bố rút khỏi mảng kinh doanh smartphone, hãng sẽ tập trung nguồn lực mạnh hơn vào các công nghệ thông minh khác trên xe hơi?

LG đã chính thức thông báo từ bỏ smartphone và toàn bộ mảng kinh doanh di động sẽ đóng cửa trước ngày 31/7. Doanh số bán thiết bị di động của LG sẽ tiếp tục cho đến khi hết hàng tồn kho.

Với các nhà quan sát, tin tức LG tạm biệt mảng kinh doanh điện thoại không phải là tin đáng ngạc nhiên, đặc biệt khi gần đây công ty đã gặp khó khăn trong cuộc bám sát đối thủ. Doanh số bán các thiết bị của LG đã giảm đáng kể trong vài năm qua, bất chấp những đổi mới được hứa hẹn như điện thoại có thể cuộn màn hình.

Mặt khác, LG cho biết quyết định từ bỏ điện thoại thông minh là một động thái chiến lược cho phép hãng tập trung nhiều hơn vào các ngành công nghiệp khác. Bao gồm cả kinh doanh xe hơi.

“Quyết định chiến lược của LG nhằm thoát khỏi lĩnh vực kinh doanh điện thoại di động cạnh tranh khốc liệt sẽ cho phép công ty tập trung nguồn lực vào các lĩnh vực tăng trưởng như linh kiện xe điện, thiết bị kết nối, nhà thông minh, robot, trí tuệ nhân tạo và các giải pháp từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp, cũng như nền tảng và dịch vụ”, công ty tuyên bố.

Đối với LG, việc tập trung vào ngành công nghiệp ô tô rất có ý nghĩa, đặc biệt vì họ đã đầu tư rất nhiều vào các giải pháp xe điện trong vài năm qua. Và giờ đây, khi cuộc cách mạng EV đang có nhiều động lực hơn, toàn ngành công nghiệp nói chung cũng cần LG.

Ví dụ, LG Chem là một trong những nhà sản xuất pin hàng đầu thế giới. Công ty đã bắt đầu sản xuất hàng loạt gói pin li-ion đầu tiên cho xe điện cách đây 22 năm và hiện đang là nhà cung cấp pin cho nhiều mẫu xe, bao gồm Ford Focus, Chevy Volt và Renault Zoe.

Ngoài ra, LG cũng sản xuất màn hình trong xe hơi, máy ảnh và các thành phần khác đã được trưng bày tại các sự kiện công nghệ trong vài năm gần đây và góp phần vào sự phát triển của các mẫu concept ô tô kết nối nói chung.

Việc LG tập trung nhiều hơn vào các thành phần EV diễn ra vào đúng thời điểm cần thiết cho toàn thị trường. Những gã khổng lồ công nghệ, bao gồm Apple, Xiaomi, Huawei, và những hãng khác, cũng như các nhà sản xuất ô tô truyền thống, đang đầu tư mạnh mẽ hơn vào các phương tiện không phát thải. Không cần phải nói, nhu cầu về pin và các thành phần khác về cơ bản sẽ tăng lên trong những năm tới.

LG còn có một con át chủ bài khác. Công ty cho biết họ có kế hoạch sử dụng công nghệ và bí quyết di động của mình trong các lĩnh vực công nghiệp khác. Tương lai của việc lái xe ngày càng trở nên kỹ thuật số, LG có thể trở thành một người chơi quan trọng trong lĩnh vực này.

Theo Autoevolution

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.