Mặc dù RZ không phải là mẫu Lexus chạy điện đầu tiên, vinh dự đó thuộc về UX300e được bán ở châu Âu và ở Trung Quốc, nhưng đây là mẫu Lexus điện đầu tiên được phát triển như một mẫu xe độc lập cho các thị trường toàn cầu.
Sẽ không có một mẫu RZ chạy bằng xăng hay thậm chí là động cơ hybrid. Công ty bắt đầu với một phiên bản dành riêng cho EV của nền tảng e-TNGA do công ty mẹ Toyota phát triển và cũng được tìm thấy dưới bZ4X, điều này giải thích tại sao tỷ lệ của chiếc crossover có thể trông quen thuộc.
Một trong những dấu hiệu phong cách nổi bật nhất là “Lưới tản nhiệt hình con suốt (spindle grille)” đã biến mất, được thay thế băng Spindle Body. Những chiếc EV trong tương lai của Lexus sẽ đi theo hướng thiết kế này.
RZ dài 189 inch, rộng 74,6 inch và cao 64,4 inch, kích thước làm cho nó ngắn hơn khoảng 3 inch và dài hơn 10 inch so với RX và chính xác là khá rộng. Trọng lượng của xe vẫn chưa được công bố. Nó cũng dài hơn, rộng hơn và thấp hơn một chút so với bZ4X.
Bên trong nội thất, RZ được đặc trưng bởi thiết kế tối giản, thanh lịch và lấy cảm hứng từ các yếu tố văn hóa Nhật Bản. Hầu hết các công tắc còn lại trong cabin được nhóm thành hai cụm trên vô lăng để người lái điều khiển các tính năng như hệ thống thông tin giải trí và màn hình hiển thị head-up tùy chọn. Ngăn xếp trung tâm được chi phối bởi màn hình cảm ứng 14 inch mà RZ vay mượn từ NX và LX.
Người lái xe sẽ có thể tin tưởng vào Hệ thống an toàn Lexus + bộ hỗ trợ lái xe điện tử 3.0, bao gồm hệ thống cảnh báo chệch làn đường và kiểm soát hành trình thích ứng, cùng các tính năng khác.
Tính năng đỗ xe được điều khiển từ xa sẽ là tùy chọn và các sưởi nằm bên dưới cột lái, phía dưới bảng điều khiển của hành khách sẽ giúp làm ấm cabin mà không tốn quá nhiều điện.
Sức mạnh đến từ một cặp mô-tơ điện liên kết với bộ pin lithium-ion 71,4 kilowatt giờ. Động cơ lắp trên trục trước tạo ra công suất 201 mã lực trong khi động cơ được lắp cho trục sau tạo ra 107 mã lực. Cấu hình này mang đến cho RZ hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Lexus ước tính phạm vi lái xe tối đa của RZ sẽ đạt khoảng 362km khi được trang bị bánh xe 18 inch, mặc dù con số phạm vi chính thức từ Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) sẽ không được công bố cho đến gần ngày bán của model này.
Lexus đã "đóng gói" một danh sách dài các công nghệ vào hệ thống truyền động của RZ, bao gồm một tính năng thú vị có tên là DIRECT4. Nó phân tích dữ liệu như tốc độ của từng bánh xe và góc lái để kiểm soát đầu ra của mỗi động cơ nhằm cải thiện khả năng tăng tốc, phạm vi và khả năng xử lý. Trong một số trường hợp, RZ chỉ dựa vào động cơ gắn phía sau. Ví dụ: từ 50% đến 80% tổng công suất của hệ thống đến từ động cơ phía sau khi thoát ra khỏi vòng quay, trong khi lực truyền động thiên về phía trước (từ 75% đến 50%) khi vô lăng quay để có cảm giác lái tốt hơn.
Lexus RZ 450e 2023 dự kiến sẽ đến các đại lý vào cuối năm 2022. Thông tin về giá vẫn chưa được công bố.