Dự án này được thực hiện bởi Lexus, cái tên sẽ đóng vai trò hàng đầu trong việc phát triển tất cả các loại ô tô điện hiệu suất cao của Toyota trong tương lai.
Việc kết hợp hộp số sàn với hệ thống truyền động điện có vẻ không “ăn nhập”, nhưng Lexus khẳng định phạm vi của công nghệ vượt ra ngoài trí tưởng tượng tạo thành một trung tâm tăng cường toàn bộ trải nghiệm lái xe chạy bằng động cơ đốt trong một chiếc xe điện ít carbon.
Thay vì lắp một hộp số sàn cơ khí vào phía sau của một động cơ điện, công nghệ này sử dụng một cần số và bàn đạp ly hợp không được kết nối, sử dụng trình điều khiển để tạo ra “cảm giác” cho người lái. Điều này sau đó được kết hợp với phần mềm thông minh và bộ tạo âm thanh trong cabin để tạo ra trải nghiệm hoàn chỉnh. Cả hai yếu tố đều được kết nối vật lý với nhau.
Bàn đạp ly hợp ảo là thứ đã được giới thiệu trong một số mẫu xe với việc Hyundai sử dụng công nghệ này trên siêu xe i20 (mặc dù không phải là i20 N) và Koenigsegg sử dụng hệ thống của riêng mình trên hộp số ly hợp đa phức hợp đã ra mắt trên siêu xe CC850.
Trải nghiệm sử dụng bàn đạp ly hợp ảo trên i20 của Hyundai cho thấy ngoài việc không bị giật về phía trước khi bạn nhấn mạnh chân côn, bạn sẽ không bao giờ biết rằng không có kết nối vật lý nào.
Hệ thống này tái tạo cảm giác của bàn đạp ly hợp được liên kết cơ học thông qua bộ điều khiển xúc giác trong chính bàn đạp, giống như động cơ gắn với hệ thống lái điện hiện đại.