Land Rover triệu hồi 111.746 chiếc Range Rover Sports và LR4 vì nguy cơ cháy

Minh Long

Việc triệu hồi ảnh hưởng đến các mẫu xe từ năm 2010-2016. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc mặt bích thoát nhiên liệu có thể bị nứt và rò rỉ.

Land Rover triệu hồi 111.746 chiếc Range Rover Sports và LR4 vì nguy cơ cháy  - Ảnh 1

Nếu bạn sở hữu một chiếc LR4 hoặc Range Rover Sport, bạn có thể có nhiều nguy cơ bị hỏa hoạn hơn. Do đó, hãng khuyến cáo chủ sở hữu nên xử lý ngay để tránh các tai nạn đáng tiếc.

Land Rover đang tiến hành triệu hồi do lo ngại rằng mặt bích thoát nhiên liệu trên bình xăng có thể bị nứt và gây rò rỉ nhiên liệu. Đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến các xe sử dụng cả động cơ V8 5.0 lít và 3.0 lít V6, với tổng số 111.746 chiếc.

Việc thu hồi đã được thông báo trên trang web của Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA).

Cách khắc phục cho vấn đề này tương đối đơn giản. Bạn nên mang xe của mình đến đại lý Land Rover thay thế mặt bích của cửa xả nhiên liệu bằng một bộ phận mới.

Land Rover dự kiến ​​sẽ gửi các thông báo qua thư bắt đầu vào khoảng ngày 8 tháng 10.

Trước đó, vào tháng 6/2021, hơn 180 mẫu Land Rover Defender 2020-2021 tại thị trường Bắc Mỹ được trang bị động cơ 6 xi lanh sẽ bị triệu hồi với lỗi liên quan đến động cơ. Land Rover cho biết nguyên nhân là do các mô-đun điều khiển hệ thống truyền động có thể đột ngột tắt khi xe hoạt động, thậm chí xe có thể chết máy đột ngột.

Theo Cnet

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.