Các nhà sản xuất ô tô cao cấp có vẻ đã chậm chạp trong cuộc chơi xe SUV. Tuy nhiên, đến thời điểm này, trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều mẫu SUV siêu sang và đắt đỏ đến từ những hãng như Rolls Royce, Bentley, Lamborghini, Aston Martin…
Là một thành viên của tập đoàn Volkswagen Group, Lamborghini được chia sẻ công nghệ, thiết kế và kỹ thuật xe SUV với các thành viên khác của tập đoàn như Audi và Volkswagen. Nhờ đó mà “siêu bò” nhanh chân hơn một số đối thủ khác trong cuộc chơi xe SUV.
Điển hình là kỳ phùng địch thủ của Lamborghini, hãng Ferrari, đến nay vẫn chưa đưa được một mẫu SUV nào ra thị trường. Hãng Aston Martin gần đây cũng mới công bố chiếc SUV DBX đầu tiên được xuất xưởng.
Trong khi đó, vào ngày 23/7, Lamborghini đã ăn mừng chiếc SUV Urus thứ 10.000 rời dây chuyền sản xuất tại nhà máy của hãng ở Sant’Agata Bolognese, Italy.
Lamborghini lần đầu trình làng chiếc Urus ý tưởng vào tháng 4/2012, với tư cách một mẫu SUV tiềm năng nếu được đưa vào sản xuất sẽ sử dụng chung nền tảng với những mẫu xe “anh em họ” như Volkswagen Touareg, Porche Cayenne, Audi Q7 và Q8, cùng Bentley Bentayga.
Mang phong cách thiết kế mạnh mẽ với những chi tiết lấy trực tiếp từ các mẫu siêu xe Lamborghini có động cơ gắn giữa xe. Urus không sử dụng V12, loại động cơ làm nên sức mạnh các “siêu bò”. Tuy nhiên, trong kỷ nguyên của các tiêu chuẩn khí thải ngày càng được thắt chặt, quyết định của Lamborghini về trang bị động cơ tăng áp kép V8 cho Urus hóa ra lại hợp lý.
Chiếc Urus với số khung 10.000 sẽ được vận chuyển tới Nga. Sau đó, chiếc xe sẽ được hoàn thiện ngoại thất bằng màu sơn đen lì có tên Nero Noctis Matt. Nội thất của xe sẽ được hoàn thiện theo phong cách Ad Personam với hai tông màu đen và da cam.
Việc chiếc Urus thứ 10.000 xuất xưởng là một cột mốc quan trọng đối với Lamborghini. Năm 2019, hãng giao được 4.962 chiếc Urus cho khách hàng, và mức doanh số của năm 2020 chắc chắn sẽ vượt qua con số này.