Lamborghini tìm cách “níu kéo” xe động cơ đốt trong sau năm 2030

Khôi Nguyên

Thương hiệu siêu xe Lamborghini của Volkswagen đang tìm cách giữ cho những chiếc xe chạy động cơ đốt trong tồn tại đến cuối thập kỷ này, Giám đốc điều hành Stephan Winkelmann vừa thông tin trên một tờ báo của Đức.

Lamborghini tìm cách “níu kéo” xe động cơ đốt trong sau năm 2030 - Ảnh 1

“Chúng tôi sẽ chờ xem liệu có thể cung cấp các loại xe sử dụng động cơ đốt trong sau năm 2030 hay không. Có khả năng là giữ cho các phương tiện động cơ đốt cháy tồn tại thông qua sử dụng nhiên liệu tổng hợp”, CEO của Lamborghini cho hay.

Winkelmann vào tháng trước đã cho biết Lamborghini đang lên kế hoạch tung ra mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của mình vào cuối thập kỷ này, nhấn mạnh một cách tiếp cận thận trọng hơn sau những bình luận vào năm ngoái rằng việc phát hành đã được lên kế hoạch cho nửa cuối thập kỷ.

Lamborghini, cũng như các đối thủ chính Ferrari, Aston Martin Lagonda và McLaren, đang vật lộn với việc làm thế nào để chuyển sang phạm vi xe dụng pin mà không làm mất đi hiệu suất cao hỗ trợ mức giá cao của họ.

Trước đó, cũng chính CEO của Lamborghini tuyên bố sẽ chỉ bán những mẫu siêu xe plug-in hybrid và tất cả các sản phẩm của hãng sẽ được điện khí hóa vào năm 2024. Siêu xe PHEV đầu tiên của  Lamborghini được cho là sẽ ra mắt vào cuối năm nay và là 4 trong 4 sản phẩm mới nằm trong kế hoạch ra mắt.

Lamborghini đã chi khoản tiền kỷ lục, 1,5 tỷ euro cho giai đoạn điện khí hóa, bao gồm việc phát triển một chiếc Raging Bull chạy hoàn toàn bằng điện ra mắt trong nửa sau của thập kỷ.

Lamborghini vẫn đang nghiên cứu thiết kế mẫu siêu xe điện đầu tiên của hãng. Stephan Winkelmann hé lộ rằng đây có thể là mẫu siêu xe 4 cửa phù hợp để sử dụng hàng ngày.

Stephan Winkelmann còn nhấn mạnh Lamborghini đã gần như bán hết toàn bộ số xe sản xuất cho năm 2022, do lượng giao hàng và nhu cầu kỷ lục vào năm 2021. Năm 2021, hãng đã giao 8.405 xe trên toàn cầu.

Theo Usnews/Reuters

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.