Công nghệ hybrid và điện có thể thúc đẩy một kỷ nguyên vàng mới trong lĩnh vực xe hiệu suất, vượt qua hiệu suất của những siêu xe chạy bằng xăng ngày nay.
Chủ tịch của Lamborghini, Stephan Winkelmann, cho biết điện khí hóa mở ra cơ hội mới cho công ty, bao gồm cả mẫu xe thứ tư sắp ra mắt, được cho là một mẫu SUV điện nhỏ hơn động cơ V8 tăng áp kép của Urus.
“Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ có cơ hội tốt trong những năm tới để chứng minh rằng công ty cũng có thể rất, rất tốt về mặt phong độ. Thậm chí có thể tốt hơn ngày hôm nay. Xe điện đặt ra một thách thức mà chúng tôi phải đối mặt và chúng tôi phải chấp nhận”, Winkelmann nói.
Lamborghini cũng đang chờ đợi điều gì sẽ xảy ra với nhiên liệu tổng hợp - đang được Porsche phát triển thành mũi nhọn cho Tập đoàn Volkswagen, bao gồm cả Lamborghini - vì Winkelmann không tin rằng việc triển khai xe điện ở châu Âu sẽ theo lộ trình hiện tại.
Ông tin rằng có thể có sự chậm trễ hoặc thậm chí là một bước ngoặt đối với việc cấm hoàn toàn động cơ xăng và diesel, hiện đang được đặt ra vào năm 2035 đối với các nhà sản xuất lớn.
Winkelmann chia sẻ khi báo cáo kết quả bán hàng và lợi nhuận kỷ lục trong nửa đầu năm 2022, điều này sẽ giúp thúc đẩy các chương trình tương lai tại Lamborghini.
Công ty đã giao 5090 xe hơi vào cuối tháng 6, tăng 4,9% so với năm 2021, với doanh thu 1,3 tỷ euro.
Mới đây, giám đốc thiết kế Lamborghini Mitja Borkert cũng thừa nhận với tờ Autocar tại triển lãm Milan Monza rằng họ sẽ tiếp tục mang tới cho người dùng những mẫu xe "vận hành giàu cảm xúc", "có thiết kế (nhọn) như tàu vũ trụ" và "luôn sở hữu âm thanh cũng như cảm xúc chạm vào lòng người dùng".
Hiện tại, Lamborghini Sian FKP 37 là mẫu xe hybrid duy nhất của thương hiệu từ Ý, tuy nhiên công nghệ siêu tụ điện trên dòng xe giới hạn này theo thừa nhận của hãng không thể nâng cấp thêm. Do đó, Lamborghini/Volkswagen đang hoàn tất hệ truyền động hybrid dạng cổ điển hơn, ứng dụng mô tơ điện song song với động cơ cho các sản phẩm tương lai.