Lái thử chiếc Lada Niva hạ gầm cao chưa tới 1m

Mẫu xe 4x4 nổi tiếng của Nga Lada Niva được độ hạ gầm, đem lại trải nghiệm lái vô cùng khác biệt.

Lái thử chiếc xe Lada Niva gầm thấp nhất thế giới. Nguồn: iling show.

Nhắc tới xe độ hạ gầm, chắc hẳn chúng ta sẽ mường tượng tới những cỗ xe bốn bánh với hệ thống treo thuỷ lực tuỳ chỉnh và 4 la-zăng sáng bóng nằm sát bên dưới hốc bánh xe. Tuy nhiên chiếc Lada Niva 4x4 thấp nhất thế giới này chắc chắn sẽ khiến bạn phải vô cùng ngạc nhiên.

Như bạn có thể thấy trong video, chiếc Lada Niva 4x4 này đã được "phẫu thuật" cắt ngang thân vỏ. Phần thân từ nửa hốc bánh xe đổ xuống dưới đã hoàn toàn bị lược bỏ, bốn bánh xe nằm ở vị trí vô cùng thấp, ẩn sâu bên trong hốc bánh xe, đem lại cho chiếc xe một dáng vẻ vô cùng độc đáo và không kém phần kỳ dị.

Chiếc xe độ hạ gầm chỉ cao chưa tới 1m mà vẫn có thể vận hành bình thường.
Chiếc xe độ hạ gầm chỉ cao chưa tới 1m mà vẫn có thể vận hành bình thường.

Nếu nhìn ngang thân, chiếc xe độ này gần như không có khoảng sáng gầm và luôn trong tư thế "sẵn sàng chạm đất" bất kỳ lúc nào. Trục bánh sau được đẩy lên nằm ở vị trí hàng ghế sau. Còn trục bánh trước của xe được bố trí ở bên dưới nắp ca-pô. Còn khối động cơ giờ đây đã được đặt lộ thiên bên trên nắp ca-pô. Hệ thống ống xả được lắp ở bên trên bên phải cột A và các cửa kính đã được tháo hết để đảm bảo an toàn. Tất cả quá trình độ chế đều được chủ xe ghi lại và diễn giải trong video.

Kết quả cuối cùng của quá trình độ xe là một phương tiện bốn bánh vô cùng thấp, đem lại tư thế ngồi lái gần sát với mặt đất như xe đua chuyên nghiệp. Cảm giác cầm lái được chủ nhân của xe mô tả là vô cùng độc đáo và đem lại nhiều niềm vui.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.