Kỷ lục mới về phí đỗ xe ở Hong Kong: 1,3 triệu USD cho một chỗ đỗ xe

An Long

Mmột tài xế đã phải trả 10,2 triệu đô la Hồng Kông (tương đương 1,3 triệu USD - gần 30 tỷ đồng) cho một chỗ đậu xe. Đây là kỷ lục mới về độ đắt đỏ của một chỗ đỗ xe.

Mmột tài xế đã phải trả 10,2 triệu đô la Hồng Kông (tương đương 1,3 triệu USD) cho một chỗ đậu xe. Đây là kỷ lục mới về độ đắt đỏ của một chỗ đỗ xe.
Mmột tài xế đã phải trả 10,2 triệu đô la Hồng Kông (tương đương 1,3 triệu USD) cho một chỗ đậu xe. Đây là kỷ lục mới về độ đắt đỏ của một chỗ đỗ xe.

Tiền đỗ xe ở các thành phố lớn luôn là vấn đề khiến các tài xế phải đau đầu. Tìm được chỗ để xe cũng không hề dễ ở nơi đất chật người đồng, đã thế, chi phí đỗ xe lại rất “đau ví”. Nhưng đến mức phải trả 1,3 triệu USD để có được một chỗ đỗ xe thì đúng thật là … đau không tưởng!

Theo trang Hong Kong Economic Times, một tài xế đã phải trả 10,2 triệu đô la Hồng Kông (tương đương 1,3 triệu USD) cho một chỗ đậu xe. Đây là kỷ lục mới về độ đắt đỏ của một chỗ đỗ xe.

Danh tính của người mua được giữ kín nhưng danh tính người bán chỗ đỗ xe này thì được xác định là nhà phát triển Wharf Holdings Ltd. và Nan Fung Group.

Số tiền khủng 10,2 triệu đô la Hong Kong đã phá vỡ những kỷ lục trước đó về độ đắt đỏ của chỗ đỗ xe ở Hong Kong. Năm 2019, một người đã phải trả 7,6 triệu đô la Hồng Kông để có một chỗ đỗ xe và năm 2017, kỷ lục là 5,18 triệu đô la Hồng Kông. 

Hong Kong đã đứng đầu danh sách bất động sản đắt nhất thế giới trong vài năm qua nên tin tức này không hoàn toàn là một cú sốc.

Trong khi kỷ lục trước đó xảy ra ở một bãi đậu xe tiêu chuẩn nằm trong một tòa tháp văn phòng hiện đại, thì vị trí kỷ lục mới lại nằm tại một dự án khu dân cư sang trọng đang được phát triển trên Mount Nicholson của Hồng Kông. Không rõ nơi sang trọng này có thiết kế luôn cả thang máy dành cho ô tô, để người dùng và cư dân nơi đây có thể đưa luôn xe ô tô lên tận nhà, giống như hãng xe Porsche đã thiết kế hệ thống thang máy dành cho ô tô ở khu căn hộ cao cấp tại Miami.

Theo Motorauthority

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.