Đây là chỗ đỗ xe đắt nhất thế giới: hơn 22 tỷ đồng!

Hồng Kông là một thủ đô tài chính toàn cầu, một thiên đường cho những người sành ăn - và cũng là nơi tốn kém khi phải “nuôi” một chiếc xe ô tô.

The Center, tòa tháp văn phòng cao 79 tầng ở Hong Kong
The Center, tòa tháp văn phòng cao 79 tầng ở Hong Kong

Theo South China Morning Post, vào ngày 24/10 vừa qua, doanh nhân Johnny Cheung được cho là đã bán một chỗ đậu xe rộng đúng 12,5 mét vuông với giá 969.000 USD (22,5 tỷ đồng) cho một người mua chưa được xác nhận. Mức giá này được xem là đắt gấp 3 lần so với giá nhà trung bình ở Hồng Kong. Mà giá nhà tại đây đã được xếp hạng là đắt nhất thế giới trong 9 năm liên tiếp, theo dữ liệu của CBRE.

Chỗ đậu xe này nằm phía trước The Center, một tòa tháp văn phòng cao 79 tầng ở khu phố trung tâm sầm uất của Hồng Kông. Các công ty như DBS Bank và công ty luật Robertsons Solicitor đều có văn phòng tại đây.

Cheung sở hữu bốn trong số 400 chỗ đỗ xe ô tô tại The Center và trước đó đã bán ba chỗ đỗ khác với một số tiền có sáu chữ số.

Là một trong những hòn đảo đông dân nhất thế giới, Hồng Kông từ lâu vẫn là có chỗ đỗ xe giá đắt đỏ. Trước đó, một chỗ đỗ xe được bán ra với mức giá được cho là đắt nhất thành phố là 760.000 USD (17,6 tỷ đồng), vị trí trước một tòa nhà chung cư cao cấp Kowloon hồi năm 2018.

Bãi đậu xe ô tô đã trở thành một biểu tượng và được các doanh nhân đầu tư nhằm kiếm lời khi bán lại ở Hồng Kông. Giá các ô trong bãi đậu xe ở Hồng Kông đã vượt quá so với thị trường nhà ở trong hàng chục năm qua, trong bối cảnh nguồn cung bị thu hẹp và thị trường lại sôi động.

Không có nhiều bãi đậu xe trong các tòa tháp văn phòng, vì vậy giá cả luôn ở mức cao. Tòa tháp văn phòng The Center là nơi mà đoàn làm bộ phim bom tấn Hollywood 2007 Bat Man: The Dark Knight đã từng đến quay, chỉ có 402 chỗ đậu xe, và có 1,2 triệu m2 không gian văn phòng.

Không chỉ có giá đỗ xe đắt đỏ, chỉ số chi phí sinh hoạt hàng năm Mercer đã gọi Hồng Kông là thành phố đắt đỏ nhất thế giới trong năm 2018 và 2019.

Trong khi đó, công ty bất động sản CBRE báo cáo giá nhà trung bình ở Hồng Kông thuộc hàng đắt nhất thế giới, hơn cả Singapore, London và thành phố New York.

Đối với các nhân viên văn phòng không có khả năng chi trả một chỗ chỗ đỗ xe tại The Center, họ sẽ dùng phương tiện tàu điện ngầm MTR để di chuyển, mức giá khoảng dưới 10 USD (232.000 đồng).

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.