Kích cầu Covid-19: Ford cho phép khách trả lại xe, hoàn nguyên tiền nếu thất nghiệp

Chiến lược kích cầu mạnh tay của các hãng xe nhằm cải thiện doanh số

khách hàng mua xe mới của Ford, dù là xe tải hay SUV, có thể hoàn trả lại xe cho hãng và nhận lại toàn bộ số tiền đã bỏ ra để mua xe trong vòng 1 năm, nếu họ không may thất nghiệp.
khách hàng mua xe mới của Ford, dù là xe tải hay SUV, có thể hoàn trả lại xe cho hãng và nhận lại toàn bộ số tiền đã bỏ ra để mua xe trong vòng 1 năm, nếu họ không may thất nghiệp.

Nỗ lực kích cầu tiêu dùng, hãng xe Ford của Mỹ đã ra chương trình cho phép khách hàng hoàn trả xe, trả lại nguyên tiền nếu khách hàng không may bỗng dưng mất việc trong vòng 1 năm sau khi mua xe.

Theo CNN, khách hàng mua xe mới của Ford, dù là xe tải hay SUV, có thể hoàn trả lại xe cho hãng và nhận lại toàn bộ số tiền đã bỏ ra để mua xe trong vòng 1 năm, nếu họ không may thất nghiệp. Đây là chương trình hỗ trợ tài chính mang tên Ford Promise. Theo các điều khoản của chương trình, Ford Credit, dịch vụ cho vay của Ford, sẽ thanh toán phần chênh lệch giữa giá trị của chiếc xe tại thời điểm đó và những gì khách hàng vẫn còn nợ, lên tới 15.000 USD.

Theo ALG, công ty chuyên phân tích giá trị xe đã sử dụng, giới hạn 15.000 USD đó quá đủ để bù đắp giá trị tổn thất trong một năm của hầu hết các xe Ford. Ưu đãi chỉ áp dụng cho các xe Ford mới hoặc đã qua sử dụng được mua thông qua chương trình cho vay tài chính Ford Credit; hoặc là những mẫu xe Lincoln được mua qua Dịch vụ tài chính ô tô Lincoln. Lincoln là thương hiệu xe hạng sang của Ford. 

Ưu đãi sẽ không áp dụng cho các phương tiện được mua, thuê thông qua bất kỳ công ty nào khác hoặc thanh toán bằng tiền mặt.

Tất nhiên, chương trình còn kèm một số ràng buộc khác. Chẳng hạn, nếu bị mất việc khi mới chỉ mua xe trong vòng 30 ngày kể từ ngày ký hợp đồng mua hoặc thuê sẽ không được hoàn trả xe. Ngoài ra, người mua phải “bị thất nghiệp” chứ không thể tự nguyện thất nghiệp, như kiểu tự bỏ việc. Những người tự kinh doanh khi mua xe Ford theo chương trình này có thể được hưởng quyền lợi nếu họ buộc phải tuyên bố phá sản cá nhân.

Ưu đãi chỉ áp dụng cho những xe được mua hoặc thuê từ ngày 26/6/2020, những xe đã mua hoặc thuê trước đó không được áp dụng.

Đại dịch Covid-19 đang khiến nhiều hãng xe chứng kiến doanh số sụt giảm mạnh. Một số nhà sản xuất ô tô đưa ra nhiều chương trình kích cầu đột phá. Chẳng hạn như Huyndai đang cung cấp các khoản thanh toán trả chậm trong một vài tháng cho các khách hàng bị mất việc do Covid-19. Tesla cung cấp chính sách hoàn trả trong bảy ngày đối với ô tô và SUV vì bất kỳ lý do gì.

Chương trình kích cầu mới của Ford dường như là chương trình duy nhất cho phép khách hàng, trong trường hợp bị mất việc, có thể hoàn trả xe mà không bị vướng vào nợ nần gì, sau một khoảng thời gian dài như vậy, tới 1 năm.

Ngoài ra, nhiều nhà sản xuất ô tô, bao gồm Ford, vẫn đang cung cấp các khoản vay lãi suất 0% dài để cố gắng thúc đẩy doanh số khi nền kinh tế phải vật lộn qua đại dịch. Ưu đãi 0% của Ford chỉ áp dụng cho các mẫu xe năm 2019 và 2020, một phát ngôn viên của Ford Credit cho biết.

Tags: Ford covid-19

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.