Kia Sorento đời 2021, Carnival V6 bị triệu hồi vì lỗi ống dẫn nhiên liệu

Minh Long

Theo Kia Úc, các đường ống cung cấp nhiên liệu của xe có thể bị hỏng khiến nhiên liệu rò rỉ vào khoang động cơ và gây ra hỏa hoạn.

Kia Sorento đời 2021, Carnival V6 bị triệu hồi vì lỗi ống dẫn nhiên liệu - Ảnh 1

Kia Úc cho hay đã triệu hồi tổng cộng 767 chiếc Kia Sorento 2021 và Kia Carnival 2021, được trang bị động cơ "Lambda" V6 3,5 lít.

Theo thông báo thu hồi nộp cho Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC), “đường ống cung cấp nhiên liệu có thể đã bị hỏng trong quá trình sản xuất, dẫn đến rò rỉ nhiên liệu. Nếu xảy ra rò rỉ nhiên liệu, điều này có thể dẫn đến cháy khoang động cơ. Cháy xe có thể làm tăng nguy cơ tai nạn, thương tích nghiêm trọng hoặc tử vong cho người ngồi trên xe và những người tham gia giao thông khác".

Tất cả các xe Sorento và Carnival bị ảnh hưởng đều được dán tem model Năm 2021 và có sẵn để bán trong khoảng thời gian từ ngày 27 tháng 1 năm 2021 đến ngày 25 tháng 4 năm 2021 vừa qua.

Rất may mắn là Kia Úc xác nhận chưa có sự cố nào được ghi nhận tại địa phương.

Kia Úc đang trong quá trình liên hệ với tất cả các chủ sở hữu bị ảnh hưởng qua đường bưu điện và đưa ra khuyến cáo khách hàng sở hữu nên liên hệ với đại lý gần nhất của họ để sắp xếp kiểm tra và sửa chữa miễn phí.

Trước đó, Kia Sorento thế hệ thứ 4 được ra mắt tại thị trường Úc với 2 phiên bản động cơ, đi kèm mức giá từ 34.100 USD. Tại Úc, Sorento có 2 tuỳ chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ diesel Smartstream 4 xy-lanh 2.2L, sản sinh công suất 198 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp. Còn lại là động cơ xăng Smartstream V6 3.5L, sản sinh công suất 268 mã lực và mô-men xoắn 332 Nm.

Tại Mỹ, Kia Sorento 2021 có tùy chọn động cơ hybrid gồm động cơ tăng áp 4 xy-lanh 1.6L kết hợp với motor điện mạnh 59 mã lực cùng ắc-quy 1,49 kWh. Phiên bản này sản sinh tổng công suất 227 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Ngoài ra, thị trường này còn có động cơ T-GDI 2.5L sản sinh công suất 277 mã lực và mô-men xoắn 421 Nm.

Ở đời 2021, Sorento được lột xác hoàn toàn so với đời trước. Đầu xe của Sorento có lưới tản nhiệt "mũi hổ" được thiết kế vuông vức hơn, đèn chiếu sáng LED chia 3 cụm. Đuôi xe của Sorento 2021 nổi bật với dàn đèn hậu đặt dọc, tách đôi thành 2 phần và cánh gió trên mui to hơn. Những đường cắt xẻ, ống xả cỡ lớn, hệ thống khuếch tán hầm hố giúp chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn.

Bên trong, Kia Sorento 2021 sở hữu hệ thống đèn viền nội thất, màn hình thông tin giải trí kích thước 10,25 inch và bảng đồng hồ 12,3 inch - trang bị thường thấy trên các mẫu xe hạng sang.

Kia chưa công bố mức giá của Sorento tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, thị trường Australia đã nhận được đầy đủ thông tin về phiên bản và mức giá. Kia Sorento có giá từ 34.100 USD đến 47.200 USD.

Theo Caradvice

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.