Không hề mất giá, 10 mẫu xe này càng để lâu càng đắt

Phương Vy

Hầu hết ô tô đều bắt đầu mất giá ngay khi lăn bánh khỏi đại lý, nhưng cũng có những mẫu xe - dù không phải là xe cổ - càng để lâu càng có giá.

Không hề mất giá, 10 mẫu xe này càng để lâu càng đắt - Ảnh 1

Do bị coi là tiêu sản, xe hơi không thể miễn nhiễm trước quy luật mất giá theo thời gian. Không có gì đáng ngạc nhiên khi một chiếc ô tô hiện đại mất giá 40% chỉ sau vài năm sử dụng. Nhưng đây không phải là điều xảy ra đối với tất cả ô tô: do sự kết hợp của nhiều yếu tố khá nhau, có những chiếc xe có thể giữ giá hoặc thậm chí tăng giá theo thời gian. Những yếu tố đó bao gồm sự khác biệt, hiệu năng và sức hút thương hiệu của chiếc xe. Tất cả tạo thành một “hàng rào bảo vệ” giúp chiếc xe chống lại sự mất giá khi xe được sang tay trên thị trường xe cũ.

Dưới đây là 10 mẫu xe tăng giá theo thời gian mà trang Hot Cars điểm qua:

Porsche 918 Spyder

Không hề mất giá, 10 mẫu xe này càng để lâu càng đắt - Ảnh 2

Khi ra mắt vào năm 2013, Porsche 918 Spyder được xe là đại diện cho đỉnh cao công nghệ ô tô. Hypercar hybrid này mang những thông số hiệu năng gây choáng ngợp và ngay lập tức trở thành một mẫu xe thành công của Porsche. Nhà sản xuất xe thể thao Đức thừa hiểu điều này và không ngại đưa ra mức thuế 845.000 USD chưa bao gồm thuế. Mức giá đó không thể cản trở lực hút của 918 Spyder, và chẳng mấy chốc toàn bộ 918 chiếc xe của mẫu này được bán hết sạch.

Sau đó, 918 Spyder không ngừng tăng giá, và nếu bạn muốn mua một chiếc đã qua sử dụng vào thời điểm hiện nay, hãy chuẩn bị số tiền khoảng 1,2 triệu USD.

McLaren P1

Không hề mất giá, 10 mẫu xe này càng để lâu càng đắt - Ảnh 3

Siêu xe McLaren có tiếng là nhanh mất giá, ngay cả những mẫu phổ biến như Senna cũng không tránh khỏi điều này. Nhưng McLaren P1 lại là một câu chuyện khác.

Nhờ một số yếu tố, P1 đắt dần lên theo thời gian, trong đó phải kể đến trước tiên là mẫu xe này chỉ có 375 chiếc được sản xuất. Tiếp đó, hững con số hiệu năng của P1 cũng rất xuất sắc. Khi mới ra mắt, P1 có giá tag khoảng 1,1 triệu USD, và hiện tại, những chiếc P1 cũ đã tăng giá thêm ít nhất 20%.

Ferrari LaFerrari Aperta

Không hề mất giá, 10 mẫu xe này càng để lâu càng đắt - Ảnh 4

“LaFerrari” trong tiếng Italy có nghĩa là “chiếc xe Ferrari”, và đó là một tuyên bố rõ ràng về ý định của hãng siêu xe có trụ sở ở Maranello. Động cơ V12 mạnh mẽ mà Ferrari trang bị cho LaFerrari đồng nghĩa với sự nghiêm túc của “ngựa chồm” trong việc làm ra chiếc xe này, và điều đó được phản ánh trong giá xe.

Tại thời điểm trình làng vào năm 2013, LaFerrari có giá khoảng 1,4 triệu USD. 3 năm sau đó, bản mui trần của chiếc xe ra mắt và có giá 2 triệu USD. Chỉ có 210 chiếc LaFerrari Aperta được sản xuất, và sự giới hạn số lượng đó đẩy giá xe lên cao hơn. Hiện nay, giá trung bình của một chiếc LaFerrari Aperta là 5 triệu USD, thậm chí có trường hợp có chiếc xe thuộc mẫu này được rao bán với giá 7 triệu USD.

Dodge Challenger SRT Demon

Không hề mất giá, 10 mẫu xe này càng để lâu càng đắt - Ảnh 5

Năm 2018, thương hiệu Dodge gây một tiếng vang lớn trong cộng đồng ô tô khi tung ra mẫu Challenger SRT Demon. Đây là một trong những ô tô tăng tốc nhanh nhất thế giới, chỉ mất 2,3 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ. Chỉ có 3.300 chiếc được sản xuất, trong đó 3.000 chiếc dành cho thị trường Mỹ và số còn lại dành cho thị trường Canada.

Một chiếc SRT Demon với đầy đủ tùy chọn có giá tầm 90.000 USD khi mua mới, nhưng hiện tại giá xe cũ đã tăng cao hơn con số này và hứa hiện sẽ còn tiếp tục đi lên.

Ferrari 458 Speciale

Không hề mất giá, 10 mẫu xe này càng để lâu càng đắt - Ảnh 6

458 Speciale là một trong những siêu xe hiện đại đẹp nhất mà Ferrari sản xuất. Đây cũng là mẫu xe cuối cùng của nhà “ngựa chồm” sử dụng động cơ V8, nên sự đặc biệt của chiếc xe vì thế cũng tăng lên. 458 Speciale ra mắt công chúng vào năm 2013, và khi đó chiếc xe có động cơ lắp giữa xe này có giá khoảng 300.000 USD. Hiện nay, giá một chiếc xe cũ 458 Speciale là khoảng 500.000 USD.

Lexus LFA Nürburgring Package

Không hề mất giá, 10 mẫu xe này càng để lâu càng đắt - Ảnh 7

Thế mạnh của Lexus LFA là một trong những chiếc xe gắn động cơ V10 có tiếng nổ hay nhất. Ngoài ra, động cơ này mang đến cho chiếc xe 552 mã lực ở tốc độ quay 8.400 vòng/phút. Gói tùy chọn Nurburgring Package làm tăng công suất động cơ và bao gồm hộp số đổi số nhanh, giúp xe càng trở nên mạnh mẽ hơn.

Hiện nay, những chiếc Lexus LFA bản thường vẫn giữ giá ở giá mua mới ban đầu là khoảng 400.000 USD, nhưng những chiếc bản Nurburgring Package (chỉ có 50 chiếc được sản xuất) có giá cao khoảng gấp đôi con số này.

Aston Martin One-77

Không hề mất giá, 10 mẫu xe này càng để lâu càng đắt - Ảnh 8

Hypercar Aston Martin One-77 ra mắt tại Triển lãm Ô tô Geneva 2009 và giá của nó là  gần 2 triệu USD khi bắt đầu giao xe vào đầu năm 2011. Chỉ có 77 chiếc được sản xuất, mỗi chiếc đều gắn động cơ V12 dung tích 7,3 lít cho công suất 750 mã lực và mô men xoắn 500 pound-feet. Rất khó để tìm được một chủ nhân của One-77 muốn sang tay chiếc xe của mình, nhưng nếu có, giá của nó sẽ là hơn 3 triệu USD.

2012 Pagani Huayra

Không hề mất giá, 10 mẫu xe này càng để lâu càng đắt - Ảnh 9

Tháng 2/2011, Pagani giới thiệu với thế giới Huayra, siêu xe được đặt theo tên của thần gió của người Incan. Thiết kế duyên dáng và kỹ thuật đỉnh cao mang lại cho Huayra danh hiệu “Chiếc xe của năm 2012” do tạp chí Top Gear bình chọn.

Pagani Huayra được giới hạn số lượng sản xuất ở 100 xe, và giá của mỗi chiếc là 1,4 triệu USD. Giá của mẫu xe này đời 2012 đã không ngừng tăng theo thời gian, và hiện đã lên tới khoảng 2 triệu USD. Những phiên bản về sau của Huayra thậm chí còn đắt hơn trên thị trường xe cũ.

2006 Ford GT

Không hề mất giá, 10 mẫu xe này càng để lâu càng đắt - Ảnh 10

Siêu xe Ford GT đời mới được đánh giá cao về hiệu năng dù chỉ mang động cơ V6. Người ta quên mất rằng Ford GT thế hệ đầu tiên sản xuất vào năm 2005 và 2006  có động cơ siêu nạp V8 công suất 5,4 lít cho công suất 550 mã lực và mô men xoắn 500 pound-feet. Khi mới ra mắt, Ford GT thế hệ đầu có giá khoảng 150.000 USD, nhưng hiện nay mức giá của những chiếc xe cũ này đã vượt 400.000 USD. Đây thực sự là con số không tồi cho một siêu xe hoàn toàn do Mỹ sản xuất.

Ferrari F12 Tour De France

Không hề mất giá, 10 mẫu xe này càng để lâu càng đắt - Ảnh 11

Ferrari F12 Tour De France (TDF) là phiên bản dành cho đường đua của Ferrari F12 Berlinetta, một cỗ máy gắn động cơ V12 khác. F12 TDF được trang bị động cơ V12 dung tích 6,3 lít cho công suất 770 mã lực, so với công suất 730 mã lực của Berlinetta. Sức mạnh động cơ này đủ để đưa chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 2,8 giây.

Ferrari giới hạn số lượng F12 TDF được sản xuất ở mức 800 chiếc và giá của mỗi chiếc là 490.000 USD. Giá của mẫu xe ra mắt năm 2015 này đã tăng ấn tượng như khả năng tăng tốc của nó, hiện đã lên tới khoảng 1 triệu USD mỗi chiếc trên thị trường xe đã qua sử dụng.

Theo Hot Cars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.