Khi nào các lái xe cần nhường đường?

Khi tham gia giao thông, không ít trường hợp các lái xe cần chủ động nhường đường cho các phương tiện khác. Vậy khi nào cần nhường đường và mức phạt với việc không nhường đường khi tham gia giao thông là bao nhiêu?

Luật giao thông đường bộ có quy định các trường hợp khi nào người tham gia giao thông cần nhường đường cho phương tiện khác. Việc nhường đường không chỉ giúp lưu thông được đảm bảo mà còn giúp tránh nguy cơ tai nạn giao thông.

Thông thường các lái xe cần nhường đường cho người đi bộ, người tàn tật qua đường, cho đoàn xe ưu tiên hoặc nhường đường cho các xe không có vị trí tránh trên đường hẹp. Hay gặp hơn là các tình huống xe xuống dốc cần nhường được cho xe lên dốc.

Với hành vi không nhường đường, luật cũng quy định các mức phạt khác nhau, tùy trường hợp và mức độ vi phạm. 

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.