Khám phá loạt siêu mô tô đắt đỏ, có chiếc giá hàng triệu USD

Phương Vy

Trong thế giới siêu xe, không chỉ có ô tô mà còn có cả mô tô. Với những tính năng đặc biệt, động cơ “khủng” và vật liệu cao cấp, siêu mô tô luôn có mức giá đắt đỏ, thậm chí đắt ngang với siêu ô tô.

Dưới đây là 14 siêu mô tô ấn tượng, có mức giá từ vài trăm nghìn tới hàng triệu USD mà trang Hot Cars điểm qua:

Icon Sheene 1400CC: 212.000 USD

Khám phá loạt siêu mô tô đắt đỏ, có chiếc giá hàng triệu USD  - Ảnh 1

Icon Sheene 1400CC không chỉ là một trong những mô tô đắt nhất, mà còn là một trong những mô tô mạnh nhất trên thế giới. Mẫu xe này được trang bị động cơ Suzuki loại tăng áp 4 xi lanh, dung tích 1.400cc, công suất 250 mã lực. Chỉ có 52 chiếc được sản xuất, bằng đúng số tuổi của Barry Sheene, tay đua mô tô huyền thoại người Anh đã quá cố.

Ultra Rare Porcupine: 750.000 USD

Khám phá loạt siêu mô tô đắt đỏ, có chiếc giá hàng triệu USD  - Ảnh 2

Vào năm 2011, Ultra Rare Porcupine chính là chiếc mô tô đắt nhất thế giới. Hiện nay, đây vẫn là một trong những “ngựa sắt” ấn tượng nhất từng được tạo ra. Mô tô này là một xe đua với những tính năng có độ sáng tạo cao.

Ecosse Titanium Series FE Ti XX: 396.845 USD

Khám phá loạt siêu mô tô đắt đỏ, có chiếc giá hàng triệu USD  - Ảnh 3

Hãng Ecosse Motorcycles của Scotland vốn nổi tiếng với những mẫu mô tô độc đáo. Ecosse Titanium Series FE Ti XX là một trong những kiến tạo như vậy. Mô tô này có động cơ billet dung tích 2.409cc và công suất 228 mã lực. Phần yên xe được làm thủ công bởi các nghệ nhân của hãng đồ da Italy Berluti.

Yamaha Roadstar BMS Chopper: 661.262 USD

Khám phá loạt siêu mô tô đắt đỏ, có chiếc giá hàng triệu USD  - Ảnh 4

Mô tô này là sự kết hợp giữa thiết kế huyền thoại với một chiếc xe cơ bắp mang động cơ V-twin, loại làm mát bằng không khí với dung lích 1.671cc. Động cơ này mang lại cho chiếc xe khả năng tăng tốc nhanh chóng và hiệu năng đặc biệt. Một trong những đặc điểm thú vị của chiếc xe là bộ giảm xóc phía sau được đặt nằm sâu bên dưới, giúp người điều khiển dễ dàng lên xe.

Dodge Tomahawk V10 Superbike: 555.000 USD

Khám phá loạt siêu mô tô đắt đỏ, có chiếc giá hàng triệu USD  - Ảnh 5

Dodge Tomahawk V10 Superbike được đánh giá là mang lại trải nghiệm lái khó tin. Đây là một trong những mô tô nhanh nhất thế giới. Chiếc xe có hai bánh trước và hai bánh sau, được truyền động riêng biệt. Thoạt nhìn, rất khó để nói đây là một mô tô, ô tô, hay xe của người ngoài hành tinh.

Lazareth LM 847: 217.000 USD

Khám phá loạt siêu mô tô đắt đỏ, có chiếc giá hàng triệu USD  - Ảnh 6

Mô tô với thiết kế “điên rồ” này có sức mạnh 470 mã lực. Chiếc xe là một kiến tạo của hãng Ludovic Lazareth với động cơ Maserati V8 dung tích 4,7 lít. Thân xe được làm bằng chất liệu sợi thủy tinh và sợi carbon. Với hệ thống giảm xóc cân bằng (balanced suspension) và bộ truyền động khung thủy lực (hydraulic-frame gearbox), chiếc xe có thể làm hài lòng những người đam mê mô tô “khó chiều” nhất.

Ducati Desmosedici D16RR NCR M16: 232.500 USD

Khám phá loạt siêu mô tô đắt đỏ, có chiếc giá hàng triệu USD  - Ảnh 7

Hãng sản xuất mô tô phân khối lớn Ducati của Italy sử dụng linh kiện chủ yếu bằng sợi carbon để làm Desmosedici MotoGP - chiếc mô tô có sức mạnh 200 mã lực. Siêu mô tô này có thiết kế với nhiều chi tiết mang phong cách tương lai: từ mâm xe, gắp sau, bình xăng, đuôi xe, cho tới chắn bùn phía trước. Chất liệu chế tạo thân xe là nhôm và titan loại dùng cho máy bay, giúp giảm đáng kể trọng lượng xe. Chưa kể, cỗ máy này có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ chỉ trong 3 giây đồng hồ.

NCR MacchiaNera Concept: 225.000 USD

Khám phá loạt siêu mô tô đắt đỏ, có chiếc giá hàng triệu USD  - Ảnh 8

NCR MacchiaNera Concept là một trong những chiếc xe lâu năm nhất của hãng mô tô Ấn Độ NCR Motorcycles. Chiếc xe xuất hiện lần đầu vào năm 2003 và ngay lập tức trở thành một biểu tượng nhờ thiết kế nổi bật. Siêu mô tô này được trang bị động cơ hai xi lanh với công suất 185 mã lực. Chỉ có một chiếc duy nhất được sản xuất, nên không có gì ngạc nhiên khi chiếc xe có giá 225.000 USD.

The Gold-Digger: 250.000 USD

Khám phá loạt siêu mô tô đắt đỏ, có chiếc giá hàng triệu USD  - Ảnh 9

The Gold-Digger là siêu mô tô được đánh giá hoàn toàn xứng đáng với mức gía 250.000 USD. Đây là mô tô đầu tiên trên thế giới có bánh trước và bánh sau với đường kính 30 inch (khoảng 91 cm). Điểm ấn tượng khác của chiếc xe là thân xe với hai màu đen-vàng kim loại kinh điển, cùng động cơ 103 CI S&S Panhead.

Midual Type 1: 185.000 USD

Khám phá loạt siêu mô tô đắt đỏ, có chiếc giá hàng triệu USD  - Ảnh 10

Midual Type 1 được xem là sự kết hợp giữa trình độ kỹ thuật đỉnh cao với sự chú ý tiểu tiết. Động cơ phẳng hai xi-lanh (flat-twin engine) của xe nằm trong một khung bằng hợp kim nhôm. Khung này còn là nơi đặt bình nhiên liệu và hệ thống làm mát. Hai bộ làm mát bằng dầu giúp giữ nhiệt độ trong tầm kiểm soát khi xe di chuyển với tốc độ cao nhất.

MTT Turbine Streetfighter: 175.000 USD

Khám phá loạt siêu mô tô đắt đỏ, có chiếc giá hàng triệu USD  - Ảnh 11

Bạn muốn mô tô của bạn nổ to như thế nào? Nếu bạn là người thích một chiếc mô tô có tiếng nổ thật lớn, MTT Turbine Streetfighter có thể làm bạn hài lòng, bởi đây chính là mô tô có tiếng nổ to nhất thế giới. Ngoài ra, MTT Turbine Streetfighter từng lập hai kỷ lục thế giới Guinness là mô tô mạnh nhất và mô tô sản xuất hàng loạt có giá đắt nhất. Động cơ của chiếc xe này có công suất 420 mã lực và mô-men xoắn 500 foot-pound.

Icon Sheene: 172.000 USD

Khám phá loạt siêu mô tô đắt đỏ, có chiếc giá hàng triệu USD  - Ảnh 12

Icon Sheene từng là mô tô đắt nhất thế giới vào năm 2010. Dù không còn giữ được danh hiệu này, chiếc xe vẫn gây ấn tượng bởi khả năng tốc độ cao và thiết kế bắt mắt. Mô tô này mang phong cách hoài cổ với những chi tiết hiện đại. Động cơ xe là loại tăng áp với công suất 250 mã lực do hãng Hayabusa sản xuất.

Harley Davidson Cosmic Starship: 1,3 triệu USD

Khám phá loạt siêu mô tô đắt đỏ, có chiếc giá hàng triệu USD  - Ảnh 13

Cosmic Starship là mô tô duy nhất của hãng Harley Davidson có giá trên 1 triệu USD. Chiếc xe có thiết kế và màu sắc trang trí ấn tượng. Nếu nhìn đúng góc, bạn sẽ nhìn thấy những từ được viết trong phần trang trí trên thân xe.

Ecosse ES1 Superbike: 3,6 triệu USD

Khám phá loạt siêu mô tô đắt đỏ, có chiếc giá hàng triệu USD  - Ảnh 14

Siêu mô tô có giá 3,6 triệu USD này được làm từ những vật liệu mang tính tương lai. 10 khách hàng đầu tiên đặt mua chiếc xe được hưởng những ưu đãi đặc biệt bao gồm thiết bị bảo vệ miễn phí, phụ tùng thay thế miễn phí…

Theo Hot Cars

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.