Ioniq 5 sẽ ra mắt thị trường Ấn Độ vào cuối năm nay

Hyundai Ấn Độ cho biết mẫu xe điện Ioniq 5 sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào cuối năm nay. Đây là một một phần kế hoạch giới thiệu sáu chiếc EV tại Ấn Độ của Hyundai vào năm 2028. 

Hyundai Ioniq 5
Hyundai Ioniq 5

Hyundai Ioniq 5 là mẫu xe điện vừa được Hyundai và tập đoàn Thành Công giới thiệu tại Việt Nam ngày hôm qua (26/4). Tuy nhiên, sự kiện giới thiệu chỉ mang tính chất đưa lại những trải nghiệm sớm cho khách hàng và để nghiên cứu thị trường, chứ chưa thực sự bán ra cho khách hàng Việt Nam.

Được biết, tại Ấn Độ, mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 dự kiến ​​sẽ ra mắt thị trường sau “người anh em” crossover Kia EV6 - mẫu xe có khả năng sẽ bắt đầu mở bán trước vào cuối tháng 5. Ioniq 5 gần đây đã được trao danh hiệu Xe của năm (WCOTY) 2022. Hyundai Ioniq dự kiến ​​sẽ tạo ra làn sóng tiêu dùng xe EV trong những năm tới. Đáng chú ý, Ioniq 5 sẽ được cung cấp với số lượng hạn chế sau khi ra mắt tại đây.

Ioniq 5 được xây dựng dựa trên Nền tảng mô-đun điện tử toàn cầu (E-GMP) của Tập đoàn Hyundai Motor, một hệ thống sáng tạo được phát triển độc quyền cho xe điện chạy bằng pin thế hệ tiếp theo. Thuật ngữ IONIQ là sự kết hợp giữa “ion” và “unique” (duy nhất), được công bố là một dự án nghiên cứu và phát triển dài hạn tập trung vào tính di động bền vững.

Ioniq 5 được đánh giá cao có vẻ ngoài tân tiến, cabin sạch sẽ và rộng rãi được trang bị các vật liệu bền vững và được trang bị kết nối và giao diện công nghệ. Mẫu xe có hai biến thể. Một chiếc sử dụng pin 58 kWh - và sinh ra các biến thể dẫn động cầu sau. Theo suy đoán của thị trường, đây là chiếc xe sẽ ra mắt tại Ấn Độ. Ngoài ra, Ioniq 5 còn có biến thể pin 72,6 kWh phạm vi dài hơn với các tùy chọn AWD ra mắt muộn hơn.

Hyundai dường như đang nỗ lực duy trì kỷ lục là hãng đầu tiên mang đến một chiếc EV đương đại đến Ấn Độ cùng với Kona Electric vào năm 2019. Đến năm 2028, dòng xe của Hyundai tại Ấn Độ sẽ bao gồm sáu BEV (xe chạy bằng pin) trên các phân khúc và kiểu dáng thân xe khác nhau, bao gồm SUV, sedan và CUV (xe tiện dụng nhỏ gọn). Công ty sẽ sửa đổi các nền tảng xe động cơ đốt trong (ICE) hiện có cho các mẫu xe điện mới. Nhà máy của Hyundai tại Sriperumbudur gần Chennai có thể hỗ trợ sản xuất xe EV. Hiện vẫn chưa rõ bao nhiêu phần trăm trong số đó sẽ được sử dụng cho dự án mới. Nhưng có thông tin cho rằng Hyundai sẽ mở rộng công suất sản xuất tại nhà máy này. Mọi thứ phụ thuộc rất nhiều vào cách những chiếc EV mới sẽ hoạt động như thế nào trên thị trường.

Trên toàn cầu, Hyundai có kế hoạch giới thiệu 17 mẫu xe BEV mới vào năm 2030, bao gồm cả các mẫu xe sang của thương hiệu xe sang Genesis, và đặt mục tiêu thúc đẩy doanh số BEV toàn cầu hàng năm lên 1,87 triệu chiếc vào năm 2030.

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.