Hyundai Ioniq 5 "giật giải" World Car of the Year 2022

Khôi Nguyên

Hyundai Ioniq 5 đã được vinh danh trong hạng mục bình chọn World Car of the Year năm 2022. Đây là lần thứ ba trong bốn năm, một mẫu chiếc xe điện giành được giải thưởng này.

Hyundai Ioniq 5 "giật giải" World Car of the Year 2022 - Ảnh 1

Mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 đã nhận được bình chọn của 102 giám khảo từ 33 quốc gia. Kết quả vừa được được công bố chính thức tại Triển lãm ô tô New York 2022.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 18 năm của giải thưởng này, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyundai đã giành được danh hiệu Xe của năm trên thế giới.

Hyundai Ioniq 5 cũng giành được giải Thiết kế đẹp nhất và Xe điện tốt nhất cho năm 2022.

Lần gần nhất một mẫu xe giành chiến thắng ở ba hạng mục trong cùng một năm là xe điện Jaguar I-Pace, vào năm 2019.

Hyundai Ioniq 5 là chiếc xe điện thứ tư giành được những danh hiệu cao nhất trong lịch sử giải thưởng Xe của năm trên thế giới, sau Volkswagen ID.4 (2021), Jaguar I-Pace (2019) và Nissan Leaf (2011).

Hyundai Ioniq 5 - một chiếc hatchback hình hộp khác thường mà công ty tiếp thị là một chiếc SUV, mặc dù mục đích off-road hoặc khoảng sáng gầm xe hạn chế, đã đánh bại đối thủ song sinh Kia EV6 được sản xuất bởi thương hiệu anh em của Hyundai là Kia, và Ford Mustang Mach-E.

Ở hạng mục xe giá cả phải chăng, Toyota Yaris Cross - chạy xăng hoặc hybrid - đã giành giải Xe đô thị của năm vào năm 2022.

Audi E-Tron GT - cặp song sinh với Porsche Taycan, một mẫu sedan điện kiểu dáng đẹp - đã giành giải Xe hiệu suất thế giới của năm, trong khi Mercedes-Benz EQS được vinh danh là Xe sang trọng của năm.

Năm 2022, đối với giải thưởng World Car of the Year năm 2022, 102 giám khảo từ 33 quốc gia (tăng từ 93 giám khảo từ 28 quốc gia vào năm trước) chỉ có thể bỏ phiếu cho những chiếc xe mà họ đã lái. Các phiếu bầu gửi ẩn danh được tổng hợp bởi công ty KPMG.

Những chiếc xe đủ điều kiện nhận giải thưởng World Car of the Year phải được sản xuất với số lượng ít nhất 10.000 chiếc mỗi năm, phải có giá thấp hơn mức xe sang tại các thị trường chính của chúng và phải được bán ở ít nhất hai thị trường lớn, trên ít nhất hai lục địa riêng biệt, trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 5 năm 2021 đến ngày 1 tháng 5 năm 2022.

Theo Drive

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.