Infiniti hạ cấp thương hiệu sau nhiều năm loay hoay ở hạng sang?

Phương Vy

Thương hiệu Infiniti có thể sẽ trở nên bớt sang hơn để có thể duy trì sự tồn tại. Do doanh số giảm sút, Infiniti sẽ chuyển từ một thương hiệu hạng sang thực sự thành một thương hiệu kiểu “Nissan +”.

Các mẫu xe năm 2020 của Infiniti.
Các mẫu xe năm 2020 của Infiniti.

Thông tin này được tiết lộ bởi Giám đốc hoạt động (COO) Ashwani Gupta của Nissan trong một cuộc trả lời phỏng vấn trang Automotive News mới đây.

Infiniti sẽ trở nên tuyệt vời lần nữa”, ông Gupta nói.

Kế hoạch này sẽ bao gồm việc tăng cường sử dụng các nền tảng và linh kiện Nissan, bao gồm hệ thống hybrid có tên e-Power, cho Infiniti. Các mẫu xe truyền động bánh sau hiện nay của Infiniti sẽ được thay thế bởi một nền tảng của Nissan, có thể từ chiếc  Altima hoặc Maxima. Những chiếc Infiniti đầu tiên áp dụng thay đổi này có thể ra mắt muộn nhất vào 2023.

Trước đây, Infiniti từng có thời gian dựa vào nền tảng xe Nissan, và chiếc Infiniti QX60 hiện nay cũng dựa trên chiếc Nissan Pathfinder. Tuy nhiên, chiến lược “Nissan +”có vẻ là một sự rút lui đối với một thương hiệu vốn được lập nên để tấn công vào phân  khúc xe sang. Nissan thành lập Infiniti vào năm 1989 nhằm cạnh tranh với Lexus, thương hiệu xe sang của Toyota.

Cũng theo chiến lược mới, Infiniti sẽ tập trung nhiều hơn vào thị trường Mỹ và Trung Quốc. Mỹ hiện đang là thị trường lớn nhất của Infiniti, chiếm 117.708 xe trong tổng số 188.994 xe mà thương hiệu này bán được trên toàn cầu trong năm 2019, theo dữ liệu của Automotive News Data Center. Tuy nhiên, nếu so với 2018, doanh số của Infiniti tại Mỹ trong năm ngoái đã giảm 21%. Trên toàn cầu, doanh số của thương hiệu này đã giảm liên tiếp trong 4 năm vừa qua.

Dù sử dụng chung nền tảng hybrid e-Power với Nissan, các mẫu xe của Infiniti sẽ mạnh hơn. Ban đầu được chế tạo để sử dụng cho các mẫu xe nhỏ, e-Power là hệ thống hybrid nối tiếp (series hybrid system), trong đó dùng duy nhất động cơ đốt trong làm máy phát điện để chạy các mô-tơ điện. Hệ thống này khác với hệ thống hybrid song song (parallel hybrid system) mà hầu hết các hãng xe khác sử dụng, mà trong đó cả động cơ và mô-tơ điện cùng trực tiếp truyền lực cho bánh xe.

Bài báo  của Automotive News không đề cập đến kế hoạch về xe chạy điện hoàn toàn của Infiniti, nhưng thương hiệu này từng tuyên bố sẽ trình làng một mẫu xe điện vào năm 2022 và đến năm 2025 toàn bộ dòng sản phẩm của hãng sẽ là xe điện hoặc xe hybrid. Mẫu xe mới tiếp theo của Infiniti sẽ là chiếc crossover coupe QX55.

Chiến lược điều chỉnh thương hiệu của Infiniti diễn ra trong bối cảnh liên minh Renault-Nissan và Mitsubishi đang tiến hành một chương trình cắt giảm chi phí mạnh tay để vượt qua khủng hoảng nhu cầu xe do đại dịch Covid-19 gây ra trên toàn cầu. Tuy nhiên, trong 18 tháng tới đây, Nissan dự kiến ra mắt 12 mẫu xe mới hoàn toàn hoặc nâng cấp, bao gồm một mẫu xe thể thao mới có tên Nissan Z.

Theo Motor Authority, Automotive News

Tags: Infiniti

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.