Hyundai ứng dụng vũ trụ kỹ thuật số Metaverse đào tạo AI và công nghệ xe tự lái

Minh Long

Nhà sản xuất xe hơi từ Hàn Quốc vừa ký biên bản ghi nhớ (MOU) với công ty Unity để khai thác thế mạnh của công nghệ vũ trụ kỹ thuật số metaverse đang bùng nổ.

Hyundai ứng dụng vũ trụ kỹ thuật số Metaverse đào tạo AI và công nghệ xe tự lái - Ảnh 1

Thông qua MOU vừa ký, Unity sẽ trở thành đối tác chiến lược của Hyundai, hỗ trợ tầm nhìn trở thành công ty hàng đầu trong các giải pháp di chuyển trong tương lai. Biên bản ghi nhớ liên quan đến các lĩnh vực sản xuất thông minh, đào tạo và nghiên cứu AI cũng như mô phỏng lái xe tự động.

Sự hợp tác sẽ hiện thực hóa tầm nhìn của Hyundai về việc trở thành nhà đổi mới phương tiện di chuyển đầu tiên xây dựng khái niệm Meta-Factory, một “phiên bản sinh đôi” kỹ thuật số của một nhà máy thực tế, được hỗ trợ bởi nền tảng metaverse. Nhà máy trên nền tảng metaverse sẽ cho phép Hyundai chạy thử nhà máy để tính toán hoạt động tối ưu của nhà máy và cho phép các nhà quản lý nhà máy giải quyết các vấn đề mà không cần phải đến nhà máy thực tế.

Hyundai có kế hoạch lần đầu tiên áp dụng khái niệm Meta-Factory cho Trung tâm Đổi mới Toàn cầu của Hyundai Mobility tại Singapore (HMGICS), hỗ trợ sáng kiến ​​của Tập đoàn nhằm tạo ra một trung tâm đổi mới mở cho nghiên cứu và phát triển.

HMGICS được cho sẽ trở thành một “người thay đổi cuộc chơi” về đổi mới sản xuất thông qua sự hợp tác Meta-Factory đẳng cấp thế giới.

Hyundai ứng dụng vũ trụ kỹ thuật số Metaverse đào tạo AI và công nghệ xe tự lái - Ảnh 2

Ngoài ra, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc còn có kế hoạch tạo ra một không gian 3D thời gian thực cho khách hàng của mình. Hyundai cho biết, điều này sẽ cung cấp cho họ một loạt các dịch vụ toàn diện hơn về bán hàng, tiếp thị và trải nghiệm khách hàng.

Công ty dự kiến ​​cho phép khách hàng dùng thử, kiểm tra và tương tác với các sản phẩm kỹ thuật số liên quan đến ô tô khác nhau mà không cần phải ra khỏi nhà.

“Tầm nhìn của Hyundai cho tương lai, bao gồm cả phiên bản kỹ thuật số của các hoạt động của nhà máy, thể hiện một bước tiến công nghệ đáng kể trong sản xuất với tiềm năng vô hạn về hiệu quả của nó”, John Riccitiello, CEO của Unity cho hay.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.