Hyundai triệu hồi số lượng lớn Santa Fe và Genesis G80 do lỗi dây an toàn

Khôi Nguyên

Đợt triệu hồi này liên quan đến cụm dây an toàn phía trước do Samsong sản xuất ở Hàn Quốc.

Hyundai đã biết đến vấn đề này sau một cuộc kiểm tra dẫn đến việc bộ tạo khí siêu nhỏ tách ra khỏi đường ống sơ chế. Kết luận cho thấy có các mảnh kim loại văng ra với tốc độ cao trong cabin.
Hyundai đã biết đến vấn đề này sau một cuộc kiểm tra dẫn đến việc bộ tạo khí siêu nhỏ tách ra khỏi đường ống sơ chế. Kết luận cho thấy có các mảnh kim loại văng ra với tốc độ cao trong cabin.  

Thử nghiệm sau đó cho thấy không có sự tách biệt nào của bộ tạo khí siêu nhỏ cho Hyundai Santa Fe Hybrid, Santa Fe Plug-In Hybrid và Genesis Electrified G80 có liên quan đến đợt triệu hồi này.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc giải thích kết quả khác nhau do đơn vị điều khiển túi khí khác, chỉ dành cho các loại xe được sản xuất cho Bắc Mỹ.

Mặc dù không có lo ngại về an toàn nào được ghi nhận, nhưng bộ phận an toàn của Hyundai đã quyết định triệu hồi các xe có khả năng bị ảnh hưởng một cách thận trọng.

Các bộ phận bị ảnh hưởng được liệt kê trong tài liệu đính kèm có số hiệu 888A0-JI500, 88810-CL000, 888B0-JI500 và 88820-CL000. Thay vì thay thế các cụm dây an toàn phía trước, việc khắc phục đơn giản hơn nhiều về nhân công và chi phí đó là các đại lý sẽ được hướng dẫn vào ngày 30 tháng 12 để có bộ tạo khí siêu nhỏ và đường ống giao hàng được bảo vệ bằng nắp.

Santa Fe Hybrid, Santa Fe Plug-In Hybrid và Electrified G80 được sản xuất sau ngày 7 tháng 6 và ngày 5 tháng 8 được trang bị van thông gió trong đường ống dẫn dầu. Khoảng 14.928 xe năm trong đợt triệu hồi này với 218 chiếc Genesis Electrified G80 năm 2023 được sản xuất từ 23 tháng 2 đến ngày 13 tháng 8 năm nay.

Số lượng Santa Fe Hybrid bị ảnh hưởng bao gồm 10.626 chiếc được sản xuất đồi  2021 và 2022 trong khoảng thời gian từ ngày 18 tháng 12 năm 2020 đến ngày 26 tháng 7 năm 2022.

Cuối cùng, Hyundai đã triệu hồi 4.084 chiếc Santa Fe Plug-In Hybrid được sản xuất cho mẫu 2022 và 2023 trong khoảng thời gian từ ngày 13 tháng 5 năm 2021 đến ngày 21 tháng 7 năm 2022.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.