Hyundai triệu hồi nhiều xe Elantra do lỗi túi khí

Khôi Nguyên

Ngày 1/4/2022, trong khi thực hiện kiểm tra túi khí định kỳ, các nhà cung cấp Mobis và KD của Hyundai đã phát hiện ra một tình trạng liên quan đến Elantra N. Trong đó biểu tượng gắn trên nắp túi khí của người lái bị bung ra khi triển khai túi khí.

Hyundai Elantra.
Hyundai Elantra.

Hyundai không thể bỏ qua vấn đề đặc biệt này mặc dù biểu tượng tách ra theo hướng của kính chắn gió.

KD là đơn vị đầu tiên phản hồi bằng cách thực hiện quy trình hàn để tăng cường độ bám dính giữa biểu tượng và nắp túi khí. Cả hai nhà cung cấp đều thông báo cho Hyundai Motor Company về kết quả cải tiến quy trình lắp ráp đệm còi. Dù vậy, thương hiệu Hàn Quốc đã quyết định xem xét lại quá trình hàn và những tác động tiềm ẩn của nó.

Ủy ban Rà soát dữ liệu đã chuyển vấn đề lên Ủy ban Đánh giá kỹ thuật vào ngày 23 tháng 6. Vài ngày sau, KD đã thực hiện thay đổi thiết bị hàn được sử dụng để dán biểu tượng vào nắp túi khí trong cụm đệm còi.

Một cảm biến nhiệt độ thứ hai đã được sử dụng để theo dõi bất kỳ sự thay đổi nào về số đọc từ cảm biến chính của thợ hàn để cải thiện việc kiểm soát nhiệt độ mối hàn.

Dựa trên thông tin nhận được từ Hyundai và cuộc thảo luận của nhà sản xuất ô tô với Văn phòng Điều tra lỗi, cơ quan chức năng chuyên trách về an toàn khu vực Bắc Mỹ đã kết luận rằng việc triệu hồi là cần thiết.

247 xe được triệu hồi. Trong đó, 205 chiếc Elantra N và 42 chiếc Elantra. Các xe bị ảnh hưởng được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm 2021 đến tháng 5 năm 2022.

Chủ sở hữu sẽ được thông báo vào ngày 17 tháng 10 sắp tới. Các nhà bán lẻ sẽ được hướng dẫn thay thế túi khí của người lái.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.