Hyundai không thể bỏ qua vấn đề đặc biệt này mặc dù biểu tượng tách ra theo hướng của kính chắn gió.
KD là đơn vị đầu tiên phản hồi bằng cách thực hiện quy trình hàn để tăng cường độ bám dính giữa biểu tượng và nắp túi khí. Cả hai nhà cung cấp đều thông báo cho Hyundai Motor Company về kết quả cải tiến quy trình lắp ráp đệm còi. Dù vậy, thương hiệu Hàn Quốc đã quyết định xem xét lại quá trình hàn và những tác động tiềm ẩn của nó.
Ủy ban Rà soát dữ liệu đã chuyển vấn đề lên Ủy ban Đánh giá kỹ thuật vào ngày 23 tháng 6. Vài ngày sau, KD đã thực hiện thay đổi thiết bị hàn được sử dụng để dán biểu tượng vào nắp túi khí trong cụm đệm còi.
Một cảm biến nhiệt độ thứ hai đã được sử dụng để theo dõi bất kỳ sự thay đổi nào về số đọc từ cảm biến chính của thợ hàn để cải thiện việc kiểm soát nhiệt độ mối hàn.
Dựa trên thông tin nhận được từ Hyundai và cuộc thảo luận của nhà sản xuất ô tô với Văn phòng Điều tra lỗi, cơ quan chức năng chuyên trách về an toàn khu vực Bắc Mỹ đã kết luận rằng việc triệu hồi là cần thiết.
247 xe được triệu hồi. Trong đó, 205 chiếc Elantra N và 42 chiếc Elantra. Các xe bị ảnh hưởng được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm 2021 đến tháng 5 năm 2022.
Chủ sở hữu sẽ được thông báo vào ngày 17 tháng 10 sắp tới. Các nhà bán lẻ sẽ được hướng dẫn thay thế túi khí của người lái.