Cơ cấu cuốn đai khẩn cấp (Pretensioner Seat Belt) là cơ chế triển khai để khóa dây an toàn tại chỗ khi phát hiện va chạm, giảm thiểu chuyển động của người ngồi trong xe khi các thiết bị an toàn khác được kích hoạt.
Hyundai cho biết trong báo cáo về lỗi của mình cho NHTSA: "Dây an toàn phía trước của hành khách được lắp đặt từ một lô sản xuất nghi ngờ có chứa dây an toàn có thể triển khai bất thường trong một vụ va chạm.
Tại thời điểm nộp hồ sơ này, vẫn chưa rõ nguyên nhân của việc triển khai bất thường. Chúng tôi đang triệu hồi các xe có vấn đề để tiến hành phân tích chi tiết việc trả lại bộ phận. Việc kiểm tra bộ phận và tiếp tục điều tra tích cực sẽ xác định xem có cụ thể không”.
Việc triển khai thiết bị bất thường trong trường hợp va chạm có thể khiến các mảnh kim loại lọt vào khoang người ngồi trên xe, có thể gây thương tích cho người ngồi trên xe”.
Đáng chú ý Hyundai nói công ty đã nhận được báo cáo về một sự cố như vậy xảy ra.
Trước đó, vào ngày 15 tháng 9 năm 2021, ODI của NHTSA đã thông báo về sự cố va chạm liên quan đến chiếc xe Hyundai Elantra năm 2021, nơi dây an toàn phía người lái được cho là đã được triển khai bất thường khiến các mảnh kim loại lọt vào cabin phía sau và dẫn đến thương tích cho người ngồi trên xe.
Sau đó, Hyundai đã lần theo dấu vết đến một lô cụ thể nhận được từ nhà cung cấp. Tất cả các xe được chế tạo với với lô thiết bị từ đợt đó đang được thu hồi. Tất cả các đơn vị hiện có sẽ được thay thế và Hyundai sẽ tiếp tục điều tra vấn đề. Chủ sở hữu sẽ có hướng dẫn để tiến hành sửa chữa bắt đầu từ tháng 5 tới.