Hyundai sẽ chỉ có ô tô điện từ năm 2040

Hyundai sẽ cắt giảm số lượng xe động cơ đốt trong và thay vào đó, sẽ rót vốn vào phát triển xe điện. Mục tiêu của công ty Hàn Quốc là điện khí hóa hoàn toàn vào năm 2040

Hyundai sẽ cắt giảm số lượng xe động cơ đốt trong và thay vào đó, sẽ rót vốn vào phát triển xe điện. Mục tiêu của công ty Hàn Quốc là điện khí hóa hoàn toàn vào năm 2040
Hyundai sẽ cắt giảm số lượng xe động cơ đốt trong và thay vào đó, sẽ rót vốn vào phát triển xe điện. Mục tiêu của công ty Hàn Quốc là điện khí hóa hoàn toàn vào năm 2040

Đây là thông tin đã được hãng xe Hàn Quốc xác nhận. Chiến lược đầu tư vào xe điện đã được hội đồng quản trị tập đoàn chấp thuận. Trong tương lai gần, sẽ có 50% ô tô Hyundai là xe điện.

“Đây là một động thái kinh doanh quan trọng, trước hết cho phép giải phóng các nguồn lực R&D để tập trung vào phần còn lại: động cơ điện, pin, tế bào nhiên liệu”, một người thân cận với nguồn tin của Hyundai cho biết.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc sau đó cho biết trong một email rằng họ đang đẩy nhanh việc áp dụng các công nghệ ô tô thân thiện với môi trường hơn như xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro và xe chạy bằng pin.

Lộ trình điện khí hóa của hãng không quá rầm rộ như các nhà sản xuất ô tô đối thủ đã cam kết chuyển sang chạy điện hoàn toàn vào năm 2030. Các nguồn tin tiết lộ mục tiêu điện khí hóa hoàn toàn của Hyundai là vào năm 2040, nhưng sẽ dần mở rộng dòng sản phẩm không phát thải ở các thị trường chính như Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc.

Mục tiêu ngắn hạn là bán một triệu xe điện trên toàn thế giới vào năm 2025, tương đương với khoảng 10% thị phần xe điện trên thế giới. Vào tháng 4, Hyundai cho biết họ sẽ giảm 1/3 số lượng xe chạy bằng xăng ở Trung Quốc đến năm 2025, từ 21 mẫu xe hiện tại xuống còn 14 mẫu xe. Đồng thời, hãng sẽ tung ra các mẫu xe điện mới hàng năm tại nước này, bắt đầu từ năm 2022.

“Hyundai đã ngừng phát triển hệ thống truyền động mới cho ô tô động cơ đốt trong”, một trong những nguồn tin cho biết, tập đoàn sẽ hoàn thiện chiến lược điện khí hóa trong sáu tháng tới.

Mới đây, Hyundai đã ra mắt mẫu xe điện gây chú ý trên thế giới là Ioniq 5. Mẫu xe có nhiều công nghệ tiên tiến và thú vị như tích hợp hệ thống thanh toán in-car, thậm chí cả ... nấu cơm. Ioniq 5 cũng đi kèm với các tùy chọn cài đặt chức năng mái nhà năng lượng mặt trời, từ đó sạc pin cho chiếc xe, giúp tăng thêm phạm vi lái xe khoảng 1.300 km (800 dặm) mỗi năm.

Trong một loạt video quảng cáo trên YouTube, Hyundai đã cho chạy hình ảnh một người đi dã ngoại, cắm trại và đang chạy tập thể dục trên chiếc máy chạy bộ được kết nối với pin ô tô, nghe giai điệu yêu thích trên một bộ loa và thậm chí đang có bữa tối gà quay trong chiếc lò nướng di động. Điểm nhấn ở đây là gì? Chiếc xe Ioniq 5 có thể cung cấp nguồn điện lên tới 3,6 kilowatt, đủ để vận hành các thiết bị nhà bếp như tủ lạnh và lò nướng.

Hãng xe Hàn Quốc còn tuyên bố mẫu sedan Ioniq 6 sẽ xuất hiện vào cuối năm 2022, trong khi chiếc SUV cỡ lớn Ioniq 7 sẽ ra mắt sau đó vào năm 2024.

Hyundai đang cố gắng thu hút khán giả trẻ khi họ bắt kịp thị trường xe điện. Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đứng sau những người tiên phong trong lĩnh vực xe điện như Tesla Inc. và các thương hiệu lâu đời như Volkswagen AG và BMW AG. Hyundai chỉ mới giới thiệu xe điện vào năm 2016.

Trong khi đó, chiếc Hyundai Nexo vừa mới lập kỷ lục thế giới mới về quãng đường di chuyển dài nhất của một chiếc xe chạy bằng khí hydro được sản xuất hàng loạt. Tay đua người Úc Brendan Reeves đã lái chiếc Nexo từ Cánh đồng Essendon ở Melbourne đến Đồi Broken, với quãng đường 887,5km trong hơn 13 giờ, với tốc độ trung bình 66,9 km / h.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.